Ngôi nhà có tên gọi là Casa Loca này được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Áo, Fritz Schall, đang sống và làm việc tại Colombia cùng gia đình.

{keywords}
Ngôi nhà hai tầng lộn ngược này đang thu hút rất nhiều du khách tới thị trấn Guatavita ở Colombia

Schall cho biết: "Mọi người cho rằng tôi có chút vấn đề khi chia sẻ về ý tưởng làm một ngôi nhà lộn ngược. Và tôi đã hiện thực hóa ý tưởng này cho họ thấy".

Cảm hứng xây dựng Casa Loca bắt nguồn trong một chuyến về thăm Áo của kiến trúc sư Schall hồi năm 2015. Ông cùng các cháu của mình trên đường đi dạo đã tình cờ thấy một ngôi nhà tương tự.

Mặc dù đại dịch Covid-19 khiến việc xây dựng gặp đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng căn nhà này cũng đã hoàn thành vào đầu năm nay.

Đối với nhiều du khách, Casa Loca như mang tới một 'luồng gió mới' cho thị trấn Guatavita sau suốt thời gian dịch bệnh căng thẳng.

Một du khách tên Lina Gutierrez cho biết: “Chúng ta đều vừa bước ra từ đại dịch và ngôi nhà độc đáo này đã giúp mọi người có những giây phút thư giãn”.

{keywords}
Ngôi nhà mang đến cho người dân Colombia nhiều trải nghiệm thú vị sau thời gian dịch bệnh căng thẳng

Trong những năm gần đây, trào lưu xây nhà lộn ngược bắt đầu nở rộ ở khắp nơi trên thế giới. Ngôi nhà lộn ngược đầu tiên trên thế giới, có tên gọi là 'Ngôi nhà lộn ngược của Trassenheide', được xây dựng ở Đức vào năm 2008.

{keywords}
Ngôi nhà lộn ngược đầu tiên trên thế giới được xây dựng ở Đức vào năm 2008

10 năm sau, nhiều ngôi nhà tương tự cũng được xây dựng ở Bournemouth, Milton Keynes, Bristol hay Brighton của Vương quốc Anh.

{keywords}
Một trong số nhiều ngôi nhà lộn ngược khác ở Brighton, Vương quốc Anh

Tuy nhiên, không phải tất cả những ngôi nhà lộn ngược đều là mô hình nhà ở. Ở Vancouver (Canada), du khách có thể tìm thấy một nhà thờ lộn ngược. Trong khi, ở Wisconsin (Mỹ) một mô hình Nhà Trắng thu nhỏ lộn ngược cũng đang được cho xây dựng.

Đỗ An (Theo Daily Mail)