Sáng ngày 13/8, tại xóm Ao Sen, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, ông Nguyễn Đức Thắng (SN 1946) xúc động khi chính thức nhận biển trao tặng nhà từ Báo VietNamNet, Công ty TNHH Electronics Việt Nam và chính quyền địa phương. Chỉ sau 2 tháng kể từ lúc nhận thông báo được tài trợ, ông Thắng đã có căn nhà mới khang trang, kiên cố thay cho mái nhà cũ kỹ trước kia.

{keywords}
Chính quyền địa phương trao tặng biển nhà tình nghĩa cho gia đình ông Thắng

Ông Thắng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ chồng ông tuổi cao, sức yếu, đang nuôi người con bị thiểu năng trí tuệ, phải sống trong căn nhà đã xập xệ, xuống cấp, rạn nứt. Người đàn ông khốn khổ luôn ao ước sửa lại nhà, phòng những lúc mưa to gió lớn, tránh hiểm nguy rình rập. Thế nhưng với hoàn cảnh gia đình ông, điều đó lại quá xa vời.

"Chúng tôi tuổi cao, sức khỏe không có, cũng không có đất đai canh tác. Nhiều năm nay gia đình sống vất vả, chủ yếu dựa vào tình thương của mọi người", ông tâm sự.

Qua chương trình Ngôi nhà mơ ước do Báo VietNamNet phát động, Công ty TNHH Samsung Electronics đã tài trợ số tiền 70 triệu đồng cho gia đình ông Thắng.

{keywords}
Căn nhà kiên cố, chắc chắn được xây nằm trong chương trình Ngôi nhà mơ ước do Báo VietNamNet phát động

Tại buổi trao tặng, ông Trần Thế Sơn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Động Đạt cho biết: "Trong năm 2021, Báo VietNamNet cùng nhà tài trợ Samsung đã quan tâm, hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Đức Thắng xây dựng ngôi nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng. Đây là nguồn hỗ trợ quý báu, kịp thời để hộ nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, đồng thời góp phần cùng chính quyền địa phương từng bước hoàn thành chương trình xoá nhà dột nát trên địa bàn xã".

{keywords}
Ông Trần Thế Sơn (trái) gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và nhà tại trợ Samsung Electronics Việt Nam đã quan tâm đến hộ nghèo địa phương

Thay mặt Đảng uỷ, ông Sơn gửi lời cảm ơn đến Báo cùng nhà tài trợ đã quan tâm, giúp đỡ. Ông cũng mong thời gian tới, Báo VietNamNet sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương hỗ trợ các hộ nghèo có cơ hội được xây những ngôi nhà khang trang, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt.

Bà Hoàng Thị Bảo Hương, Phó TBT Báo VietNamNet cho biết, chương trình "Ngôi nhà mơ ước" do Báo phát động đã kết nối được nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước hỗ trợ, giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn được xây nhà mới.

{keywords}
Bà Hoàng Thị Bảo Hương trao tặng Ngôi nhà mơ ước đến hộ nghèo xã Động Đạt

"Chúng tôi luôn hướng đến những hoạt động từ thiện, tích cực, những chương trình mang giá trị nhân văn sâu sắc. Qua đây, Báo cũng mong muốn chính quyền địa phương cùng hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Đức Thắng vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống", bà Hương nói.

Thu Hiền

Báo VietNamNet trao "Ngôi nhà mơ ước" ở Thái Nguyên

Báo VietNamNet trao "Ngôi nhà mơ ước" ở Thái Nguyên

"Ở tuổi này, tôi chỉ lo đủ ăn cho con là tốt lắm rồi, chưa bao giờ nghĩ đến căn nhà mới. Được báo VietNamNet giúp đỡ, ước mơ của gia đình tôi đã trở thành hiện thực".