Kiến trúc sư Đoàn Mạnh (Trường Chính - Hà Nội) chia sẻ, nhà nghỉ dưỡng là một cụm từ vài năm nay được nhắc đến nhiều. Bởi bây giờ mọi người trân trọng về sức khoẻ nhiều hơn, ngoài nhu cầu ăn, ở, người ta tìm đến những giá trị mang tính cân bằng cuộc sống.

Anh và cộng sự đã từng thi công, thiết kế nhiều công trình nghỉ dưỡng ấn tượng cho các gia đình, trong đó có ngôi nhà nghỉ dưỡng ở ven hồ Trúc Bạch (Hà Nội).

Hãy cùng VietNamNet tham quan công trình này:

Ngôi nhà được thiết kế theo tinh thần Nhật Bản, tối giản mọi chi tiết đến vật liệu.

Nhà sử dụng khung kẽm dễ dàng lắp đặt và tiện nghi gồm: 2 phòng ngủ, khách, bếp và vệ sinh, sân rộng trải đá cubik và có bể bơi.

Bậc thềm ngồi ngoài trời có xương bằng kẽm và bề mặt nhựa giả gỗ bền vững với thiên nhiên. Cây bụi được trồng xung quanh và cây dây leo bám lên xà trong tương lai. Tổng diện tích đất là 200m2, diện tích xây dựng 80m2, diện tích sử dụng 140m2. Chi phí đầu tư khoảng 2 tỷ đồng.

Khu bếp tối giản, không dùng tủ treo kịch trần cho thông thoáng. Bên cạnh là tủ lạnh, khoang tủ đặt lò nướng, thiết bị bếp. 

Phòng khách nhiều ánh sáng, gió mát hướng ra sân vườn và bể bơi. Dù đứng ở góc nào, gia chủ vẫn có thể bao quát được thiên nhiên, cảnh vật bên ngoài. Sàn gỗ loại nhỏ có màu vàng nâu, tạo sự ấm cúng, cổ điển.

Bàn trà hình tròn, tiết kiệm diện tích, tạo lối giao thông rộng rãi cho phòng khách. Ghế sofa văng bằng khung gỗ sồi, kết hợp đệm ngồi giúp mọi người cảm thấy thoải mái khi ngả lưng. 
Phòng tắm đủ yếu tố thư giãn, nghỉ dưỡng và sang trọng. Bồn tắm bằng đá nhân tạo màu đen đưa gia chủ vào trạng thái cân bằng, dễ chịu nhất khi sử dụng. 

Phòng ngủ màu xám, ít nội thất nhưng tiện nghi. Sàn nhà trải thảm nỉ êm ái. 

Quỳnh Nga