Xu hướng nghỉ dưỡng - làm việc tại nhà mùa dịch

Ngay khi chính phủ các nước áp dụng giãn cách xã hội nhằm đảm bảo phòng chống dịch, nhiều tập đoàn đa quốc gia cho phép hàng trăm nghìn nhân viên làm việc tại nhà dài hạn như Google; Twitter, Fujitsu… Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tại Việt Nam, hầu hết các tập đoàn, trụ sở văn phòng điều hành đều chia nhỏ, yêu cầu nhân viên đăng ký làm việc tại nhà luân phiên…

Trước sự thay đổi về phương thức làm việc, đi lại, người dân ngày càng quan tâm tới không gian nghỉ dưỡng, không gian làm việc tại chính ngôi nhà của mình.

{keywords}
 Có không gian riêng tư để thư giãn là yếu tố cơ bản với “ngôi nhà trốn dịch”

Theo ý kiến của nhiều kiến trúc sư, không gian nhà ở đã có nhiều thay đổi khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Ngoài đáp ứng nhu cầu sinh hoạt còn cần có không gian để làm việc, luyện tập sức khỏe, thư giãn tại nhà. Người mua nhà không chỉ ưa chuộng dự án có môi trường xanh, sinh thái còn cần đáp ứng các nhu cầu như nhà thông minh, tiện ích đa dạng, khép kín, dễ dàng kết nối thông tin...

Trong bối cảnh dịch bệnh, những căn nhà phố khá được ưa chuộng, bởi không gian rộng rãi, dễ đảm bảo yêu cầu giãn cách.

{keywords}
Nhà phố được ưa chuộng trong đại dịch Covid-19

Báo cáo thị trường bất động sản quý II/2021 của Savills Việt Nam cho thấy, hoạt động thị trường biệt thự, liền kề đạt 1.087 giao dịch, tăng 16% theo quý và 131% theo năm.

Ngôi nhà thứ hai đáng sống ở Buôn Ma Thuột

{keywords}
 Ngôi nhà thứ hai sống chung với dịch đã trở thành xu thế năm 2021

Như một điểm nhấn đóng góp vào tiến trình phát triển, thay đổi của Tây Nguyên, dự án Thành phố Cà phê đã lọt vào top 5 dự án được quan tâm nhiều nhất 5 tháng đầu năm 2021 (theo thống kê của kênh thông tin bất động sản Vhome), được giới chuyên gia nhận định sẽ trở thành đô thị tiềm năng trong xu hướng tạo lập ngôi nhà thứ hai để sống chung với đại dịch.

Tọa lạc tại trung tâm Buôn Ma Thuột, từ Thành phố Cà phê có thể kết nối dễ dàng với các đô thị lớn trong cả nước chỉ bằng đường hàng không. Đây là yếu tố thuận lợi dành cho những ai đang làm việc tại các đô thị lớn muốn tìm một nơi để “trốn dịch” khi cần.

Với diện tích mặt nước, cây xanh chiếm tỉ lệ tới hơn 50% toàn dự án, Thành phố Cà phê trở thành đô thị sinh thái có tỉ lệ phủ xanh trên đầu người cao. Khác với hầu hết các chủ đầu tư, Trung Nguyên Legend tập trung xây dựng tiện ích dành cho chủ nhân trước tiên. Hàng loại tiện ích đã được đưa vào hoạt động, trở thành điểm đến dành cho khách du lịch, cộng đồng địa phương như: Bảo tàng Thế giới Cà phê, vườn Zen, tổ hợp thể thao gym - yoga - bắn cung; khu luyện tập cưỡi ngựa Ả Rập – Golf 3D.

“Kết nối dễ dàng, đảm bảo yếu tố ngôi nhà 3 trong 1 có thể vừa sống, làm việc, nghỉ dưỡng… Thành phố Cà phê sẽ trở thành nơi mơ ước của nhiều người, đặc biệt thế hệ khách hàng gen Z - những người có xu thế dịch chuyển đến những vùng có thiên nhiên trong lành, và làm việc tự do từ xa”, một nhà đầu tư nhận định.

Tố Uyên