Ngày 21/11, TAND TPHCM đã mở phiên sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Lê Anh Cường (23 tuổi, ngụ tại quận 3, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, đầu năm 2019, Cường lái xe chở rau củ quả thuê cho gia đình anh Đ. (ngụ xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn). Quá trình làm việc tại đây, giữa Cường và chị Trương Thị Thanh Nguyệt em ruột anh Đ.) nảy sinh tình cảm yêu đương.

Đến ngày 17/12/2021, chị Nguyệt đề nghị chia tay vì gia đình ngăn cản. Cường níu kéo, hẹn gặp nói chuyện nhưng chị Nguyệt từ chối không gặp. 

Bị cáo Nguyễn Lê Anh Cường tại tòa

Bực tức, Cường nhắn tin đe dọa: “Được anh không tiếp tục nữa! Anh cho nhà em biết bản lĩnh của anh dám nói là làm. Anh từng nói, không em anh cũng không cần mạng này nữa” và “Có chết thì chết chung chứ có sao đâu”. 

Hoảng sợ, chị Nguyệt chụp màn hình tin nhắn của Cường gửi cho chị ruột việc mình bị hăm dọa.

Khoảng 19h cùng ngày, Cường mua 10 ngàn xăng, đổ vào chai rồi chạy tới nhà người yêu. Sau khi thuyết phục chị Nguyệt quay lại không được, cả hai xảy ra cãi vã, chị Nguyệt bỏ vào nhà thì Cường liền cầm chai xăng chạy theo, đổ xăng lên người chị Nguyệt rồi châm lửa đốt.

Chị Nguyệt đau đớn la hét, được người nhà chạy tới dập lửa, đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ngày 11/1/2022, chị đã tử vong tại bệnh viện.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Cường thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Xét thấy, hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn trong tình cảm mà đã tước đoạt mạng sống của người khác, có tính côn đồ, cần xử nghiêm minh.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu, không có tình tiết tăng nặng, thành khẩn, ăn năn hối cải nên đã tuyên phạt bị cáo Cường tù chung thân, buộc bồi thường cho bị hại 400 triệu đồng.