- Từ hoa hậu quý bà đến hoa hậu thế giới người Việt,... nhiều người đẹp vì muốn giàu nhanh đã nghĩ ra đủ chiêu lừa đảo đại gia, chiếm đoạt tiền tỷ. Kết cục, các kiều nữ đều phải trả giá, vào tù bóc lịch.

Hoa hậu quý bà Tuyết Nga lừa đảo hàng triệu USD

Từ một doanh nhân có tiếng, lại xinh đẹp, nhưng sự nghiệp của Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, nguyên Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) trượt dài.

Bà Nga dính dáng tới không ít những bê bối trong các cuộc thi nhan sắc cũng như trong công việc làm ăn, từ việc bị kiện cáo, bị tố lừa đảo, những lần bị ra lệnh cấm xuất cảnh, bị con nợ réo đòi, tố cáo làm ăn thiếu trung thực, gian lận trong mua bán bất động sản,...

{keywords}

Hoa hậu Tuyết Nga từ đại gia thành siêu lừa

Đỉnh cao của những bê bối này là việc ngày 27/4/2013, bà Nga bị bắt tạm giam, sau đó bị truy tố về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng, từ cuối năm 2007, bà Nga dùng nhiều thủ đoạn làm thiết kế dự án đầu tư xây dựng, lừa dối bán dự án không có thật thông qua việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án. Với hành vi này, bà Nga đã chiếm đoạt 3,1 triệu USD của bà D.M.Linh (ngụ quận 3, TP.HCM). HĐXX đã tuyên phạt bà Nga mức án 15 năm tù.

Hoa hậu lừa đại gia chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng

Mới đây, thông tin Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ TP. Hà Nội) bị bắt giam khiến dư luận xôn xao.

Kết luận điều tra của công an cho hay, thông qua mối quan hệ quen biết, Nga thường xuyên tiếp xúc với ông C.T.M. (Việt kiều Mỹ, ngụ quận 7, TP.HCM) và nói với ông M. rằng cô có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Tin tưởng, ông M. đã chuyển cho Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua 1 căn nhà tại quận 5.

{keywords}

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Sau một thời gian, ông M. hỏi thăm thì Nga cho biết căn nhà trên đã có người mua và ngỏ ý giới thiệu ông M. mua căn khác trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) giá 16,5 tỷ đồng. Để ông M. tin tưởng, Nga đã làm giả một số giấy tờ mua bán căn nhà nói trên. Chờ mãi vẫn không thấy nhà đâu, ông M. hỏi thì Nga viện ra đủ lý do. Kế hoạch chiếm đoạt tài sản bại lộ, Nga làm giả một số giấy tờ nhằm chứng minh đã trả toàn bộ 16,5 tỷ đồng cho ông M.

'Kiều nữ ngân hàng' lừa tiền nhiều đại gia

Ngày 10/3, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Mai Thị Huyền (SN 1988, ở TP Biên Hòa) 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Huyền từng là hoa khôi trong một cuộc thi vẻ đẹp nữ sinh ở TP.HCM.

{keywords}

Mai Thị Huyền tại tòa.

Theo cáo trạng, do có ngoại hình đẹp và đang làm việc tại một ngân hàng có uy tín ở TP Biên Hòa nên Huyền quen biết nhiều đại gia giàu có. Sau khi tạo lòng tin, cô gái vay mượn hàng tỷ đồng để tiêu xài cá nhân và đầu tư vào bất động sản. Do làm ăn thua lỗ, Huyền nảy sinh ý định lừa đảo. 

Từ tháng 3/2014 đến tháng 8/2014, Huyền thuê 3 ôtô của một doanh nghiệp với tổng giá trị hơn 1,7 tỷ đồng. Sau khi hợp đồng hoàn tất, Huyền đem ôtô đi cầm, bán lại để trừ và thế chấp số nợ mà cô ta đã vay mượn trước đó. Huyền còn vay mượn nhiều đại gia hàng tỷ đồng.

Người đẹp vào tù vì tiêu tiền của 'đại gia' Nhật

Ngày 19/11/2013, TAND Tối cao tại TP HCM tuyên phạt mức án 12 năm tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" do Dương Thị Thanh Nhàn (31 tuổi, Đồng Nai) thực hiện.

{keywords}

Đại gia Nhật cuỗm hàng trăm tỷ để cho người đẹp tiêu xài.

Theo nội dung vụ án, Nishimura Setsuo (SN 1955, quốc tịch Nhật Bản) được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc phụ trách về kế toán và nhân sự tại Công ty TNHH Sanyo Di Solutinos Việt Nam. Năm 2005, Nishimura quen biết và nảy sinh quan hệ tình cảm với Nhàn khi cô này còn làm tiếp viên tại một nhà hàng.

Để có tiền tiêu xài và chiều lòng người đẹp, từ giữa năm 2008 đến 4/2009, Nishimura nhiều lần chiếm đoạt tiền của công ty tổng cộng 132,5 tỷ đồng và 530.000 USD. Ông này còn tặng Nhàn hàng trăm ngàn USD để kinh doanh, tiêu xài. Nhàn biết người tình đã chiếm đoạt của công ty, nhưng vẫn nhận 30 tỷ đồng để mua đồ trang sức, sang Macao hơn 200 lần để chơi bạc và tiêu xài dẫn đến hết tiền.

Kiều nữ bị tố lừa giáo sư hơn 17 tỷ đồng

Chiều 6/7, TAND TP.HCM mở lại phiên xử Nguyễn Thị Thanh Hoa (35 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, sau nhiều giờ xét hỏi vẫn có những tình tiết mâu thuẫn chưa được làm rõ nên HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKS để điều tra lại. Đây là lần thứ 4 HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

{keywords}

Nguyễn Thị Thanh Hoa.

Theo cáo trạng, năm 2002, Giáo sư V. quen biết Hoa qua một học trò cũ. Khi đã thân thiết, Hoa nói có 2 lô đất sẽ chuyển nhượng cho ông V. với giá gốc gần 22 tỷ đồng. Nhưng nhiều lần giao tiền hơn 17 tỷ đồng nhưng Hoa không giao đất như thỏa thuận nên ông V. làm đơn tố cáo Hoa.

Ngược lại với lời tố cáo của ông V., Hoa thừa nhận có cầm tiền của ông nhưng đó là được cho, được chu cấp, không phải lừa đảo. Hoa khai, 2 bên có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2002, trong 10 năm quen nhau, hai bên thường xuyên thuê khách sạn để ân ái. Đến năm 2011, do Hoa chủ động cắt đứt quan hệ nên ông V. quay sang tố cáo. Trong thời gian qua lại, Hoa nói với ông V. rằng con trai của vợ chồng Hoa là con trai của ông V. với Hoa, nên hàng tháng ông V. chu cấp từ vài chục đến cả trăm triệu đồng cho Hoa nuôi con, tổng số tiền bị cáo nhận chỉ khoảng 1 tỷ đồng, không phải 17 tỷ đồng như ông V. tố cáo.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)