Ngay cả khi bạn tự hào là người tiết kiệm và những thứ bạn đang chi trả hoàn toàn chính đáng, nhưng lại không biết rằng bạn hoàn toàn đáng lẽ không mất đồng xu nào.

Bạn đã nghe câu nói này hàng trăm lần, "một xu tiết kiệm được là một xu kiếm được", nhưng hãy dành một chút thời gian và xem xét tác động của thực tế đó. Mỗi xu bạn tiết kiệm được là một khoản bạn không cần phải ra ngoài kia và đổ mồ hôi sôi nước mắt mới kiếm được. Bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn đang tiết kiệm thời gian cho chính mình.

Nếu bạn đã làm việc chăm chỉ và không thể có được một khoản tiết kiệm, hãy xem xét kỹ ngân sách hàng tháng và các chi phí phát sinh. Các khoản chi tiêu nhỏ hàng ngày có thể tăng lên, và tất cả chúng ta đều vô tình tiêu tiền mặt cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà chúng ta có thể nhận được miễn phí.

Danh sách sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ các chi phí không cần thiết mà không ảnh hưởng tới chất lượng sống của bạn.

1. Gói bảo hành VIP hoặc các gói dịch vụ mở rộng

Hầu như những gói bảo hành, dịch vụ này thường được các nhà phân phối mời chào khi bạn mua điện thoại, xe ô tô, xe máy. Thường thì những gói dịch vụ đi kèm này thường tốn của bạn khoảng 2% - 10% giá trị sản phẩm. Tuy nhiên thì thường chúng ta không cần đến các gói dịch vụ đi kèm này.

2. Truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh

Ngừng chi trả quá mức 8 thứ sau sẽ giúp cuộc sống dễ chịu hơn - Ảnh 1.

Sử dụng Internet cho mục đích giải trí sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền vào dịch vụ truyền hình cáp trên tivi. Ảnh minh hoạ

Với những người trẻ thì việc xem tivi giờ đây không quá quan trọng khi bạn có Internet. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm từ 100.000đ tới 200.000đ mỗi tháng cho dịch vụ truyền hình cáp như thế này.

Như vậy mỗi năm bạn hoàn toàn bỏ lợn được ít nhất là 500, 700 nghìn đồng rồi.

3. Phần mềm và ứng dụng trên máy tính

Bộ sản phẩm Microsoft mà bạn sử dụng tại nơi làm việc rất đắt tiền và có thể không cần thiết đối với phạm vi sử dụng cá nhân hạn chế của bạn. Tận dụng các sản phẩm miễn phí như Open Office, Adobe Reader cũng như các công cụ và ứng dụng của Google. Hầu hết các ứng dụng trả phí cũng có phiên bản miễn phí giới hạn một số tính năng nhưng có thể hoàn toàn phù hợp với những gì bạn cần.

4. Nước đóng chai

Ngừng chi trả quá mức 8 thứ sau sẽ giúp cuộc sống dễ chịu hơn - Ảnh 2.

Thay thế việc mua nước đóng chai hàng ngày bằng việc tự mang nước đi sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và rác thải nhựa ra môi trường. Ảnh minh hoạ

Một chai nước đóng chai ở ngoài có giá dao động từ 5.000đ cho tới 7.000đ và nghe có vẻ rất rẻ. Tuy nhiên mỗi lần bạn mua như vậy không những uống được ít lần mà lại gây ảnh hưởng đến môi trường. Thay vào đó hãy chỉ bỏ tiền một lần cho chai thuỷ tinh và mang nước đi.

5. Điện thoại cố định

Ngừng chi trả quá mức 8 thứ sau sẽ giúp cuộc sống dễ chịu hơn - Ảnh 3.

Loại bỏ cước điện thoại cố định cũng là một cách tiết kiệm hàng tháng. Ảnh minh hoạ

Thời đại 4.0 như hiện nay, mọi người đều đang sử dụng điện thoại di động để liên lạc. Vậy không có lý do gì khi trong gia đình bạn vẫn sử dụng điện thoại cố định cả.

6. Khoản nợ thẻ tín dụng

Khi bạn chi tiêu quá nhiều trong thẻ tín dụng đồng nghĩa việc bạn trả chậm sẽ mất thêm chi phí lãi. Thay vì mất thêm tiền, bạn có thể liên hệ để chuyển đổi khoản nợ của bạn thành món trả góp hàng tháng. Như vậy, với lãi suất của việc trả góp ít hơn cũng sẽ giúp bạn không phải chật vật hàng tháng cho khoản nợ thẻ tín dụng.

7. Khăn giấy

Ngừng chi trả quá mức 8 thứ sau sẽ giúp cuộc sống dễ chịu hơn - Ảnh 4.

Thay thế khăn giấy một lần thành các khăn nhà bếp sẽ tốn chi phí lúc đầu nhiều hơn nhưng mang lại sự tiết kiệm sau này. Ảnh minh hoạ

Khi làm đổ thứ gì đó hoặc nhìn thấy vết dính trên bàn thì chúng ta thường với tay lấy một cuộn khăn giấy mà không cần suy nghĩ. Việc đầu tư vào một số khăn nhà bếp có thể tốn nhiều chi phí trả trước hơn một chút, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn so với một sản phẩm sử dụng một lần.

8. Chất tẩy rửa

Nếu bạn đã có một số nguồn nguyên liệu cơ bản như giấm, muối nở và một ít dầu mỡ, bạn có thể ngừng mua các chất tẩy rửa đắt tiền. Ngay cả những khu vực bẩn thỉu nhất trong ngôi nhà của bạn cũng có thể được giải quyết bằng các giải pháp đồ tự làm từ thiên nhiên, có thể phân hủy sinh học với mức giá chỉ bằng một nửa.

Bạn sẽ tiết kiệm ngân sách của mình và lượng các hóa chất và chất độc mà gia đình bạn có thể phải tiếp xúc trong nhà của bạn sẽ được cắt giảm.

Theo Phụ nữ Việt Nam