Gia đình cậu bé 12 tuổi người Malaysia đang trở thành tâm điểm sau khi đoạn video ghi cảnh cậu bé lái ô tô lan truyền trên mạng.

Vụ việc xảy ra tại một khu dân cư ở ngoại ô Puchong, Selangor lúc 20h ngày 28/7. Cậu bé 12 tuổi lái chiếc Perodua Viva, chở 2 đứa em nhỏ (6 tuổi và 4 tuổi) đi quanh khu phố của mình. Những đứa trẻ đều không thắt dây an toàn.

Khi bị một người phụ nữ chặn xe, khiển trách người lái chưa đủ tuổi, cậu bé tỏ thái độ thách thức và đáp lại rằng "cô cứ đi gặp bố cháu". Người bố 53 tuổi của cậu bé cũng đồng tình với việc để con lái xe khi chưa đủ tuổi.

laixe.jpg
Cậu bé 12 tuổi lái xe ô tô, chở theo 2 em nhỏ. Ảnh: Straitstimes

Video lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người dùng mạng phẫn nộ. Nhiều người chỉ trích bố mẹ của những đứa trẻ vì "cách nuôi dạy con tệ hại" và thái độ thách thức của cậu bé lái xe.

"Có đến 3 đứa trẻ trong xe. Nếu xảy ra tai nạn và chúng không qua khỏi, bố mẹ sẽ mất đi 3 đứa trẻ chỉ sau một đêm. Kịch bản tương tự nếu chúng đâm vào người khác"; "Những bậc phụ huynh như vậy không nên nuôi dạy 1 đứa trẻ, chứ đừng nói đến 3 đứa trẻ"... người dùng mạng bình luận.

Cảnh sát đã vào cuộc, điều tra vụ việc. Bố của cậu bé là người sở hữu chiếc xe. Ông đã bị triệu tập đến đồn cảnh sát.

Năm 2020, một cậu bé 9 tuổi bị phát hiện đang lái xe Proton Saga ở bang Negeri Sembilan, Malaysia. Tháng 10/2023, một cậu bé 13 tuổi ở Trung Quốc đã lấy xe taxi của bố và lái hơn 10 tiếng. Cậu đi được khoảng 500km trước khi bị cảnh sát chặn lại.