Kết quả được công bố dựa trên ghi nhận từ hệ thống ki-ốt khảo sát ý kiến người bệnh tại các bệnh viện công lập trên địa bàn TP.HCM.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, năm 2023 có 12.522 lượt đánh giá không hài hòng của người bệnh, tăng 18,46% so với năm 2022 và giảm 31,91% so với năm 2020.

Số lượt không hài lòng của người dân khi đến khám tại các bệnh viện công lập tại TP.HCM chủ yếu tăng ở 6 tháng đầu năm 2023. 

Trong đó, các nội dung bị chê nhiều nhất gồm: Khâu làm thủ tục đăng ký khám (2.125 lượt, tăng 33,56%); khâu làm thủ tục khám Bảo hiểm y tế (1.179 lượt, tăng 27,46%); nhà vệ sinh phục vụ người bệnh (631 lượt, tăng 30,27%).

Bên cạnh đó, người dân cũng không hài lòng về nội dung Thông tin hướng dẫn cho người bệnh, chỗ ngồi chờ khám/xét nghiệm.

Sở Y tế TP.HCM nhận định có một số nội dung nổi bật mà bệnh viện cần ưu tiên cải tiến để giảm sự không hài lòng của người dân. Đó là khâu làm thủ tục đăng ký khám, khâu làm thủ tục khám Bảo hiểm y tế, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, thái độ ứng xử giao tiếp của nhân viên bệnh viện, thời gian chờ xét nghiệm, siêu âm, chụp phim.

Hệ thống ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh được TP.HCM triển khai từ năm 2017, giúp bệnh viện nắm bắt và cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng sự hài lòng của người dân khi đến khám chữa bệnh. Đây cũng là căn cứ đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của các bệnh viện hàng năm.