Sáng 23/4, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hoàn Kiếm, Hà Nội), người dân và du khách được các chiến sĩ Cảnh sát PCCC Công an quận Hoàn Kiếm tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng cơ bản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Các chiến sĩ Cảnh sát PCCC, Công an quận Hoàn Kiếm tổ chức tuyên truyền trên phố đi bộ
Có rất đông người dân và du khách theo dõi 

Không chỉ người lớn mà các em nhỏ rất hào hứng với trải nghiệm chữa cháy bằng bình bọt, sử dụng mặt nạ phòng độc. 

Em Nguyễn Quang Huy (10 tuổi, trú tại Quang Trung, Hà Đông) cho biết, khi thấy cháy em rất hoảng sợ. Nhưng khi được các chú Cảnh sát hướng dẫn cách cơ bản để thoát ra khỏi đám cháy em đã bình tĩnh hơn.

Người dân được dạy cách sử dụng bình bọt, chữa đám cháy do hở khí gas
Cảnh sát PCCC hướng dẫn sử dụng mặt nạ phòng độc

Chị Lê Như Quỳnh (35 tuổi, trú tại Thanh Xuân) chia sẻ, sau khi được các chiến sĩ PCCC hướng dẫn cách dập tắt cháy do bình gas hở, bản thân đã biết quy trình xử lý tình huống.

Cũng trong buổi tuyên truyền, 20 bức ảnh về hoạt động PCCC được trưng bày để người dân và du khách được hiểu rõ hơn về sự gian nan, vất vả và không kém phần nguy hiểm của người lính cứu hỏa khi chiến đấu với “giặc lửa”. Từ đó người dân có ý thức hơn trong công tác phòng, chống cháy, nổ ngay tại gia đình và khu dân cư.

20 bức ảnh về hoạt động PCCC được trưng bày tại buổi tuyên truyền

Người dân còn được hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng báo cháy 114 trên điện thoại di động để kịp thời thông báo tin cháy, nổ sự cố cho lực lượng chức năng...

Hoạt động tuyên truyền về PCCC&CNCH sẽ được tổ chức mỗi tháng một lần để người dân và du khách tham quan tại không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm được thường xuyên nâng cao hiểu biết, kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH, chủ động thực hiện an toàn phòng cháy tại chính ngôi nhà của mình.

Đình Hiếu