Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế thống kê, do nước sông lên cao kết hợp cường suất mưa lớn, toàn tỉnh có khoảng gần 20.000 ngôi nhà dân bị ngập với độ sâu từ 0,3 – 0,8m tuỳ khu vực.

Nước nhấn chìm nhiều tuyến đường, làm nhà cửa ngập sâu ở trung tâm TP Huế. Ảnh: Trần Thiện

Tại TP Huế, hơn 70% tuyến đường của 36 phường, xã đã bị ngập, nước lụt chia cắt. Các tuyến đường khu vực Bắc sông Hương như Vạn Xuân, Chi Lăng, Bạch Đằng, Mai Thúc Loan .... ngập bình quân 0,4-0,6 m. Các tuyến đường khu vực Nam sông Hương như Hùng Vương, Trường Chinh, Trần Quang Khải, Bến Nghé, Đống Đa... ngập bình quân 0,3-0,5m.

Ảnh: Nguyễn Phong
Nhiều người dân bì bõm lội trong dòng nước lụt khi đường Nguyễn Huệ bị ngập sâu

Theo ghi nhận của PV VietNamNet chiều 15/10, do nước lũ dâng cao, nhiều tuyến đường ở TP Huế vẫn bị ngập sâu từ 0,5 - 1m. Việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Ảnh: Nguyễn Phong
Các chủ ghe đi sâu vào các cùng ngập lụt, chở người dân có nhu cầu đi lại
Với quãng đường di chuyển khoảng 2km, chủ ghe thu của mỗi người 200 nghìn đồng. Nhiều người dân phàn nàn giá cao nhưng phải chấp nhận

Cùng với dịch vụ ghe thuyền, nước lũ đêm 14 - rạng sáng 15/10 dâng nhanh khiến hàng loạt ô tô của người dân bị ngập. Dịch vụ cứu hộ ô tô "ăn nên làm ra".

Nhiều ô tô ngập lụt khi nước lũ dâng nhanh trên địa bàn TP Huế

Chia sẻ với VietNamNet, anh Hồ Viết L. (trú tại chung cư Xuân Phú) cho biết, mặc dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng, để xe ô tô lên chỗ đất cao nhưng lũ trong đêm lên nhanh, đến sáng nay ra kiểm tra thì phát hiện nước lụt đã dâng ngang nửa xe.

"Không chỉ riêng cá nhân tôi mà hàng loạt chủ phương tiện khác cũng rơi vào cảnh tương tự. Xe cộ là tài sản lớn, nhìn chìm trong nước lũ xót lòng nên phải gọi cứu hộ. Một đoạn đường hơn 3km từ chung cư đến gara cứu hộ lấy 2 triệu đồng. Biết giá cao nhưng cũng phải "thắt ruột" trả tiền", anh L. chia sẻ.

Dịch vụ cứu hộ ô tô được xem là "ăn nên làm ra" trong mùa mưa lũ
Biết giá cứu hộ được đẩy lên cao nhưng vì tiếc tài sản, nhiều chủ phương tiện đành "thắt ruột" trả tiền
Huế mênh mông nước ngập trưa 15/10. Ảnh: Nguyễn Phong