- Người dân lại phản ứng tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp và yêu cầu được miễn 100% giá vé qua trạm này.

Hôm nay, một số tài xế tiếp tục phản ứng tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp nên xảy ra tình trạng ùn ứ hai hướng từ Cần Thơ - Sóc Trăng và ngược lại. Đến khi BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xả trạm thì giao thông qua khu vực mới được thông thoáng.

Theo các tài xế, nguyên nhân họ phản ứng là BOT T1 và T2 trên QL  91, những người dân ở lân cận trạm được miễn 100% giá vé nhưng tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chỉ giảm 50%.

{keywords}
Các tài xế phản ứng tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vào hôm nay

Ông Huỳnh Văn Năm (ngụ phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết, nhà ông cách trạm khoảng 700 m. Ngày 8/1, tại buổi làm việc, Bộ GTVT đã thống nhất miễn giảm 100% phí qua trạm cho các xe dưới 9 chỗ và xe tải dưới 1 tấn không kinh doanh ở địa phương quanh trạm gồm phường Ba Láng (quận Cái Răng), xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (Châu Thành A, Hậu Giang).

Đồng thời giảm 50% cho ôtô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên một tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh và thị trấn Cái Tắc. Tuy nhiên đến nay, những phương tiện tại khu vực này chỉ được giảm giá vé từ 30 - 50%.

“Trong khi đó, tại BOT T1 trên QL91 đã tiến hành giảm giá 100% cho phương tiện ở khu vực lân cận, bao gồm xe dưới 9 chỗ và phương tiện thuộc hộ không kinh doanh. Bà con ở đây đề nghị BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp giảm giá giống trạm T1 cho phù hợp với lời lãnh đạo Bộ GTVT đã hứa”, ông Năm bức xúc.

{keywords}
Ùn tắc nghiêm trọng tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vào tháng 1/2018

Tương tự, ông Trần Văn Dũng, chủ Doanh nghiệp tư nhân cho rằng: “Giảm thì có giảm, nhưng vẫn chưa đúng với tinh thần lãnh đạo Bộ GTVT đã hứa với chúng tôi”.

Ghi nhận phản ánh của người dân, Tổ xử lý an ninh trật tự tại trạm BOT của TP Cần Thơ cho biết, sẽ phân loại từng ý kiến của người dân, xem cái nào còn vướng, chưa được Bộ GTVT giải quyết hoặc ý kiến có chính đáng hay không. Sau đó sẽ có báo cáo về UBND TP Cần Thơ để trình Bộ GTVT xem xét.

Ngoài ra, Tổ xử lý yêu cầu người dân cần phải nắm bắt được chủ trương, chính sách của Nhà nước và trong khi chờ đợi Bộ GTVT giải quyết các yêu cầu của mình, cần phải tôn trọng các quy định, không gây mất ANTT, ATGT tại trạm thu phí.

Bộ GTVT siết trạm BOT đặt sai vị trí

Bộ GTVT siết trạm BOT đặt sai vị trí

Vị trí đặt trạm thu giá phải nằm trong phạm vi dự án và có ý kiến thống nhất của các cơ quan địa phương...

Cần Thơ lập tổ xử lý an ninh trật tự tại các trạm BOT

Cần Thơ lập tổ xử lý an ninh trật tự tại các trạm BOT

Cần Thơ vừa thành lập tổ xử lý, giải quyết các vấn đề có liên quan đến tình hình mất an ninh, trật tự, tại các trạm BOT trên địa bàn.

Tài xế dừng xe tại BOT hơn 5 phút bị phạt 150.000 đồng

Tài xế dừng xe tại BOT hơn 5 phút bị phạt 150.000 đồng

Công an đã ra quyết định xử phạt hành chính tài xế dừng xe quá 5 phút tại trạm BOT.

Bất lực nhìn xe tải né trạm BOT cày nát đê Hữu Thao?

Bất lực nhìn xe tải né trạm BOT cày nát đê Hữu Thao?

Đê Hữu Thao (Tam Nông, Phú Thọ) bị xe tải né trạm thu phí cày nát, thế nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý.  

Người dân đòi miễn giảm phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Người dân đòi miễn giảm phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Người dân yêu cầu được miễn phí 100% cho xe cá nhân qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, không như phương án mà Bộ GTVT vừa quyết định.

2017: Ồn ào chuyện thu phí BOT

2017: Ồn ào chuyện thu phí BOT

Chưa bao giờ BOT nóng như thời gian qua, khi các tài xế phản ứng gay gắt vì cho rằng trạm đặt sai vị trí.

Thiện Chí