Tại Nghệ An: Sáng 10/2, ghi nhận của PV. VietNamNet tại tuyến đường Cao Thắng (TP. Vinh) nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý lớn nhất tỉnh, nhiều người đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần Tài. Khu vực này có khoảng 10 tiệm vàng, nhưng có tiệm thì vắng hoe, có nơi thì rất đông đúc.

Chủ tiệm vàng Kim Thành Huy cho biết, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nên khách hàng trước khi vào tiệm đều phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử trùng sát khuẩn bằng máy tự động. Lượng khách đến mua vàng trong buổi sáng khá đông, như những năm trước đó.

{keywords}
Tiệm vàng đông đúc người đến mua ngày Vía Thần tài
{keywords}
Bên ngoài khu phố Cao Thắng sầm uất nhất Nghệ An, nhiều người đến mua vàng dẫn tới tắc đường. Ảnh: Quốc Huy

Bà Lê Thị Hoài Thanh, trú tại phường Đông Vĩnh (TP. Vinh) chia sẻ, năm nào bà cũng đến tiệm vàng để mua một ít lấy may đầu năm. Bà thường mua một chỉ hoặc 5 phân vàng. 

“Khi có tiền nhiều thì mua nhiều, có ít mua ít và chủ yếu là cầu may mắn, mạnh khoẻ cho cả nhà đầu năm. Theo quan niệm, vào ngày này mình mua vàng là để lấy vía may mắn Thần Tài, xua đuổi những điều xui xẻo trong năm mới” - bà Thanh bộc bạch sau khi mua vàng đầu xuân.

{keywords}
Bà Lê Thị Hoài Thanh sau khi mua vàng ở tiệm 
{keywords}
Rất đông người dân đổ xô đi mua vàng cầu may đầu năm

Bên trong tiệm vàng, người dân chen chúc, chật cứng cả lối đi ra đi vào. Có người vào mua vài chỉ vàng hay 5 phân vàng trơn. Có khách hàng vào tiệm hỏi mua cho được một ông Thần Tài bằng vàng hay một linh vật hổ.

Ở bên ngoài đường Cao Thắng đi vào chợ Vinh, lượng người di chuyển bằng ô tô, xe máy khá đông dẫn đến cảnh tắc đường cục bộ. Các xe phải di chuyển chậm lại khi đi qua các tiệm vàng ở khu phố sầm uất bậc nhất tại Nghệ An này.

{keywords}
Bên trong tiệm vàng đông đảo người dân đến mua sắm nhiều hơn ngày bình thường
{keywords}
Tượng phúc lộc thọ bằng vàng...
{keywords}
... ông Thần Tài hay linh vật bằng hổ được đúc bằng vàng bày bán thu hút nhiều người mua
{keywords}
Sôi động ngày vía Thần Tài ở TP Vinh

Tại TP. Hà Tĩnh: Ngày vía Thần tài, người dân địa phương chen chúc, đổ xô đến “phố vàng” trên đường Nguyễn Công Trứ để mua vàng.

Theo ghi nhận, nhẫn tròn 9999 giá mua vào giá 5,29 triệu đồng/chỉ, bán ra 5,42 triệu đồng/chỉ. Một chủ tiệm vàng trên đường Nguyễn Công Trứ cho biết, năm nay lượng khách mua vàng tăng gấp 30 lần so với ngày thường.

“Người dân bắt đầu mua vàng từ hôm qua, sáng nay lượng người đổ về tiệm cũng khá đông. Chúng tôi yêu cầu khách hàng phải đeo khẩu trang, cố gắng giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn trong mùa dịch”, chủ tiệm vàng này nói.

{keywords}
Rất đông người dân đến mua vàng ở TP. Hà Tĩnh
{keywords}
Vào trong tiệm vàng thì không thể còn khoảng cách "5K" như Bộ Y tế quy định
{keywords}
Mua vàng ngày Thần Tài cầu may mắn cả năm

Chị Nguyễn Thị Tâm (trú xã Thạch Hạ) cho hay: “Mặc dù sáng nay có mưa phùn, nhưng tôi cùng chồng vẫn mặc áo mưa, chở nhau đến tiệm mua ít nhất một chỉ vàng để lấy vía may mắn cho cả năm.

Tôi không biết quan niệm mua vàng vào ngày Thần Tài là may mắn cho cả năm có đúng không, nhưng thấy thích nên cũng đi mua cho vui. Ở Hà Tĩnh dịch bệnh đang phức tạp, thấy chen chúc nhau mua vàng tôi cũng sợ, nhưng trước khi đi gia đình tôi đã chuẩn bị khẩu trang đầy đủ”.

Tại Quảng Bình: Ghi nhận ở TP. Đồng Hới, khách nườm nượp đến các tiệm vàng vào dịp vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, ai cũng muốn mua một ít vàng để cầu may mắn đầu năm mới.

Ở cửa hàng Kim Hoàn nằm trên đường Mẹ Suốt, phường Hải Đình bắt đầu từ sáng sớm đã tập trung hàng trăm người đến mua bán. Tránh việc người dân chen lấn, xô đẩy, Đội cảnh sát trật tự, công an TP. Đồng Hới đã đến làm nhiệm vụ, đảm bảo an toàn.

{keywords}
Đông đảo người dân đi mua vàng ngày vía Thần Tài
{keywords}
Hàng trăm người tập trung tại tiệm vàng Kim Hoàn mua, bán vàng ngày vía Thần Tài

Cách đó không xa, tiệm vàng Ngọc Hà ở đường Quang Trung cũng có rất đông người tập trung mua bán.

Tại Quảng Trị: Theo ghi nhận, vào ngày 10/2, lượng người đi mua vàng tại chợ Đông Hà, Chi nhánh công ty vàng bạc đá quý Doji Quảng Trị, chợ thị xã Quảng Trị là rất lớn.

Ông Phan Chánh Huy, Giám đốc Cụm Chi nhánh Công ty vàng bạc đá quý Doji Quảng Trị - Quảng Bình, nhận xét, lượng người đi mua vàng năm nay lớn hơn rất nhiều so với thời điểm này năm trước.

{keywords}
Người dân đi xe máy đến tiệm vàng đầu năm
{keywords}
Rất đông người dân đến mua vàng ở Quảng Trị

Anh Nguyễn Công Nhật, chủ tiệm vàng tại chợ Đông Hà, cho biết, từ sáng sớm nhiều người đã gọi điện cho anh hỏi về giá vàng, mẫu mã để đặt mua. Đến trưa cùng ngày, rất đông người đến hỏi mua.

Chị Nguyễn Thị Lan, (SN 1979, trú tại Phường 3, TP. Đông Hà, Quảng Trị) kể, ngày Thần tài năm nào chị cũng cùng chồng đi mua vàng để cầu may mắn, tài lộc. Năm nay, chị mua 5 chỉ cùng linh vật hổ vàng để cầu may mắn cả năm.

{keywords}
Cả khu phố bán vàng
{keywords}

Tiệm nào cũng có người hỏi mua vàng đầu xuân Nhâm Dần 2022

 

Giá vàng hôm nay 10/2: Đồng loạt tăng mạnh đón Thần Tài

Giá vàng hôm nay 10/2: Đồng loạt tăng mạnh đón Thần Tài

Giá vàng hôm nay 10/2 trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, trong khi giá vàng trong nước giảm.

Quốc Huy - Thiện Lương - Hải Sâm - Bảo Lâm