Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai Trần Tiến Đạt cho biết: Sau ngày 20/9, lãnh đạo các huyện, phường, xã “vùng xanh” sẽ quản lý việc đi lại của người dân trong khu vực. Người dân muốn đi ra khỏi “vùng xanh” phải được sự cho phép của Chủ tịch UBND các cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng

Các vùng khác như: đỏ, cam, vàng thì Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục cấp giấy đi đường để quản lý chặt hơn. Nguyên tắc là mở dần từng bước lộ trình “bình thường hoá” cho phù hợp, đảm bảo phòng chống dịch. Đối với việc duy trì các chốt kiểm soát dịch, ông Đạt cho biết tuỳ theo cấp độ của từng phường, xã, khu phố để kiểm soát. Kiểm soát chặt chẽ “vùng xanh” để không bị chuyển sang “vùng vàng”, “vùng đỏ”. Các chốt “vùng xanh” sẽ thu hẹp lại đến từng ấp, khu phố.

“Hướng sắp tới là giao cho tổ nhân dân tự quản để kiểm soát từng khu phố, từng ấp của mình. Việc kiểm soát này sẽ có sự hỗ trợ tích cực, hướng dẫn chuyên môn của công an cấp phường, xã. Còn các chốt ở cấp tỉnh vẫn duy trì”, ông Đạt cho hay.

Tính đến ngày 16/9, tỉnh Đồng Nai còn hơn 20.000 ca mắc Covid-19(tổng số 341 ca tử vong). Hiện có hơn 1,7 triệu người đã tiêm mũi một vaccine (tỷ lệ 75,6% đối tượng trên 18 tuổi). Trong đó có 83.568 người tiêm đủ hai mũi vaccine (chiếm tỷ lệ 3,7%).

Theo VOV

Công an thông tin những nhóm người không cần giấy đi đường

Công an thông tin những nhóm người không cần giấy đi đường

Chiều nay, Công an TP thông tin về thay đổi đối tượng lưu thông trên đường trong thời gian giãn cách thêm hai tuần, những thay đổi này dựa trên chỉ đạo của UBND TP.HCM.