Hôm nay (8/4), TAND TP.HCM tuyên phạt Ninh Thiên Thạch (32 tuổi, quê Lâm Đồng) 7 năm tù về tội “Giết người”.

Theo truy tố, đầu năm 2023, Thạch nghi ngờ vợ là chị Nguyễn Hoàng Công D. có quan hệ tình cảm với anh Vũ Văn T. - chủ một nhà hàng tại quận 12 (TP.HCM) - nên cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

0h30 ngày 25/2/2023, khi chị D. đi uống bia về, Thạch kiểm tra điện thoại thì phát hiện vợ và anh T. nhắn tin tình cảm với nhau nên hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Sau đó, Thạch điểu khiển xe ô tô chở chị D. về quê tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Đến khu vực quận Gò Vấp, chị D. không đồng ý tiếp tục đi nữa rồi xuống xe thuê khách sạn, còn Thạch quay về nhà.

gietnguoi.gif
Bị cáo Ninh Thiên Thạch

Về tới nhà, anh ta mở máy tính cá nhân của chị D. ra xem thì phát hiện trong máy tính có nhiều tin nhắn, hình ảnh chị này chụp chung  với anh T..

Cơn ghen nổi lên, 1h sáng cùng ngày, Thạch lấy dao chạy đến nhà hàng của anh T. đứng chửi bới. Nghe nhân viên gọi điện thông báo sự việc, anh T. chạy tới quán thì bị Thạch xông vào đánh. Trong lúc vật lộn, Thạch rút con dao ở trong ví cầm tay ra đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng của của tình địch.

Gây án xong, thấy anh T. gục xuống đường, Thạch vội cùng nhân viên của quán đưa anh T. đi cấp cứu. Tại bệnh viện, Thạch nhờ bác sỹ gọi báo công an về việc mình đâm anh T. trọng thương.

Về phần anh T., do được cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị thương tích tới 94%.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và trình bày đã tự nguyện bồi thường cho nạn nhân 470 triệu đồng. Tại tòa, anh T. không yêu cầu bồi thường thêm và có đơn xin bãi nại cho Thạch.

Tòa xét thấy hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sức khoẻ của người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã khắc phục hậu quả, bị hại bãi nại nên đã tuyên phạt 7 năm tù.