Sự vụ hy hữu này đã gây quan tâm bình luận trong dư luận tại Anh. Người đàn ông có tên Faiz Siddiqui (41 tuổi) lấy lý do rằng anh này vốn đã quen "phụ thuộc" vào cha mẹ, bởi cha mẹ đã chu cấp tài chính cho anh ta trong suốt 20 năm qua, nên giờ đây, khi họ ra quyết định sẽ không gửi tiền cho con trai thêm nữa, anh ta cảm thấy... không thể chấp nhận.

Người đàn ông 41 tuổi kiện cha mẹ vì không chu cấp đầy đủ cho mình - 1

Tòa án tại Anh đã hủy bỏ đơn kiện của một người đàn ông 41 tuổi kiện cha mẹ mình, mục đích của người đàn ông này là yêu cầu cha mẹ phải tiếp tục chu cấp tài chính cho anh ta (Ảnh: Closler).

Dù vậy, đơn kiện đã bị tòa án bác bỏ, sự việc không được đưa ra xét xử, thẩm phán giải thích rằng cha mẹ không có nghĩa vụ phải cung cấp tài chính cho con cái khi con cái đã ở vào tuổi trưởng thành.

Thực tế, cha mẹ của Faiz Siddiqui là những người giàu có, chính điều này khiến Faiz cho rằng cha mẹ anh cần phải tiếp tục chu cấp cho cuộc sống của anh tới... trọn đời. Về phần Faiz, anh đã tốt nghiệp từ một trường Đại học danh tiếng hàng đầu tại Anh, nhưng sau khi tốt nghiệp, Faiz chủ yếu ở trong tình trạng thất nghiệp.

Trong suốt cuộc đời mình, Faiz chưa từng tự chủ về tài chính, cha mẹ luôn phải gửi tiền cho anh chi dùng trong cuộc sống và còn cho phép anh được sử dụng căn hộ cao cấp mà họ sở hữu tại London, Anh. Nhưng rồi cha mẹ Faiz quyết định rằng đã đến lúc anh này cần phải học cách sống tự lập nên đã dừng gửi tiền cho anh.

Trong đơn kiện của mình, Faiz cho rằng chính vì cha mẹ anh đã gửi tiền cho anh suốt 20 năm qua, nên đã không ngừng "nuôi dưỡng sự phụ thuộc" của anh vào cha mẹ, khiến anh cảm thấy chật vật với cuộc sống sau khi không còn nguồn chu cấp.

Luật sư đại diện cho cha mẹ của Faiz chia sẻ với báo chí Anh rằng: "Không cần phải nói, mọi người cũng hiểu rằng cha mẹ của Faiz rất suy sụp khi họ bị chính con trai của mình kiện ra tòa dù trước nay họ đã đối xử rất rộng lượng và hào phóng với con trai, ngay cả bây giờ họ vẫn có những sự hào phóng dành cho con trai của mình".

Được biết cha mẹ của Faiz đều đã lớn tuổi, họ đang sống ở Dubai. Vụ kiện của Faiz là một vụ kiện hy hữu từng xuất hiện trong hệ thống tòa án tại Anh.

Theo Insider/Dân Trí

Luật sư 41 tuổi kiện bố mẹ vì không chu cấp tài chính

Luật sư 41 tuổi kiện bố mẹ vì không chu cấp tài chính

Một người đàn ông 41 tuổi tại Anh đã kiện cha mẹ giàu có của mình, buộc họ phải tiếp tục hỗ trợ tài chính vô thời hạn.