Người đàn ông 39 tuổi, họ Wang, đã đoàn tụ với gia đình tại thành phố Tây An của Trung Quốc vào ngày 16/11.

Trong một video được đăng trên Weibo, mạng xã hội của Trung Quốc, người ta thấy Wang đang khóc, khuỵu gối xin lỗi mẹ, vì đã bỏ nhà đi vào năm 2005. 

Wang từng là học sinh giỏi cấp 3 hồi năm 2001, rồi thi đậu vào đại học. Nhưng đến năm 2005 khi chưa tốt nghiệp đại học, anh chuyển khỏi Sơn Đông và cắt đứt mọi liên lạc với gia đình. Lý do là vì anh cảm thấy vô cùng xấu hổ khi phải đối mặt với cha mẹ mình khi bị nghiện trò chơi điện tử và kết quả là không thể tốt nghiệp đại học. Wang khi đó đang học tại Đại học Trường An, một trong 100 trường đại học được xếp hạng cao ở Trung Quốc.

{keywords}

Wang, 39 tuổi và cha mẹ đã được đoàn tụ tại thành phố Tây An vào ngày 16/11, sau khi anh biến mất suốt 16 năm.

Sau khi rời khỏi Sơn Đông, Wang làm các công việc lặt vặt ở Tây An, vì thế anh gần như không phải trình diện chính quyền để làm giấy tờ cư trú. Nhưng cuối cùng Wang cũng kết nối với gia đình khi phải đến văn phòng chính quyền Tây An để làm mới giấy tờ tùy thân. Các quan chức chính phủ sau đó phát hiện ra rằng Wang bị liệt vào danh sách người mất tích và đã liên lạc với gia đình anh ở Sơn Đông.

Chia sẻ với truyền thông, Wang cho biết anh đã làm những công việc đơn giản để kiếm tiền ăn ở suốt 16 năm xa nhà nhưng nhất định không quay lại vì xấu hổ.

Mặc dù phản ứng của Wang có thể là cực đoan, nhưng hệ thống giáo dục Trung Quốc từ lâu đã được biết đến là nơi có mức độ căng thẳng cao trong học tập. Cha của Wang nói rằng trong 16 năm qua, ông đã đến Tây An ít nhất 2 lần mỗi năm để tìm con trai.

“Mỗi lần đến, tôi đều ở lại khoảng 1 tuần. Tôi đã đi bộ trên mọi con phố ở Tây An và đến từng quán internet. Chúng tôi đã tan nát trái tim khi không thể tìm thấy con”, ông nói.

Mẹ của Wang cho biết, bà đã “chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất” và nghĩ rằng con trai bà có khả năng đã chết từ lâu.

“Chúng tôi không nhận được tin tức gì về nó, vì vậy tôi lo lắng và buồn bã khi nghĩ về những gì có thể xảy ra với con mình. Nhưng tôi không trách con. Tôi chỉ hạnh phúc khi gặp lại nó”.

Đăng Dương (Theo Insider)

Vụ chó cắn người gây phẫn nộ ở Trung Quốc

Vụ chó cắn người gây phẫn nộ ở Trung Quốc

Sự phủ nhận trắng trợn của chủ nhân những con chó khiến vụ "chó cắn người" trở nên nổi tiếng nhất Trung Quốc.