Mới đây, trên diễn đàn Reddit, bài đăng với tiêu đề “Vợ tôi thường xuyên ngoáy mũi khi lái xe” đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Theo đó, chủ nhân của bài đăng tiết lộ anh phát hiện vợ mình thường xuyên có hành động ngoáy mũi khi đang lái xe. Tuy nhiên, cô lại không sử dụng giấy sau khi ngoáy mũi mà thản nhiên lau vào vô lăng và một số bộ phận khác trên xe. “Tôi không nhận ra điều này cho đến ngày cầm lái chiếc ô tô của cô ấy. Nước mũi dính đầy trên vô lăng và tạo thành những vết bẩn “vón cục” khiến tôi buồn nôn”, anh chồng chia sẻ.

Người đàn ông ở Anh lên tiếng tố vợ "ở bẩn" (Ảnh: Reddit)

Người đàn ông sau đó đã không thể lái chiếc xe vì quá mất vệ sinh. Anh cũng đã nói với vợ mình về cách giữ gìn vệ sinh ô tô và khuyên cô từ bỏ thói quen xấu xí này.

Bên dưới bài đăng, nhiều người tỏ ra khó chịu trước hành động mất vệ sinh của cô vợ trong bài. “Thật không thể tưởng tượng nổi lại có người ở bẩn như vậy”, “Chỉ cần nghĩ đến việc chạm tay vào vô lăng bám đầy nước mũi cũng khiến tôi rùng mình”, “Chắc chắn cô vợ này là người sống bẩn nhất trên thế giới”,…là những bình luận đáng chú ý của cộng đồng mạng.

Vô lăng xe bám đầy nước mũi (Ảnh: Reddit)

Thực tế vô lăng là một trong những bộ phận bẩn nhất trên ô tô. Một nghiên cứu của Đại học Queen Mary (London, Anh) đã chỉ ra rằng vô lăng ô tô còn bẩn hơn cả bệ xí nhà vệ sinh công cộng. Cụ thể, bệ xí nhà vệ sinh công cộng là nơi trú ẩn của khoảng 80 vi khuẩn trên mỗi 2,5 cm2. Tuy nhiên, cùng với một diện tích đó, số vi khuẩn trên vô lăng ô tô lên tới 700 vi khuẩn.

Ngoài ra, vô lăng ô tô còn bẩn gấp 2 lần nút bấm thang máy công cộng và gấp 6 lần màn hình điện thoại di động thông thường.

Những vị trí bẩn nhất trên ô tô (Ảnh: Carrental)

Chính vì thế, nhiều chuyên gia khuyên rằng các tài xế nên thường xuyên làm sạch nội thất xe, đặc biệt là vô lăng, hộc đựng cốc, sàn xe,…chứ không chỉ rửa bên ngoài. Ngoài ra, các tài xế cũng nên chuẩn bị sẵn loại khăn chuyên dụng để vệ sinh, lau chùi những bề mặt hay chạm đến trên ô tô.

Minh Nhật (Theo Mirror)