Khi lái xe, tôi thường cầm lái bằng cả 2 tay ở vị trí 3 và 10 giờ (vị trí tương ứng trên trên đồng hồ) cho an toàn và chủ động với các tình huống. Tuy vậy, chính tư thế cầm lái liên tục này của tôi lại khiến tôi khá mỏi tay và lưng với những chuyến đi xa vài trăm km. Thế nên gần đây, tôi đang cố gắng chỉ lái xe bằng 1 tay, nhờ đó phần lưng và tay còn lại được nghỉ ngơi, đỡ mệt mỏi hơn.

Lái xe đường dài liên tục bằng cả 2 tay khiến nhiều tài xế cảm thấy mệt mỏi. (Ảnh minh hoạ)

Tuy vậy, một số người bạn của tôi lại “chê” lái xe như vậy là sai kỹ thuật và không được an toàn và khó xử lý với những tình huống đột xuất, đồng thời khuyên tôi luôn lái xe bằng 2 tay như trước đây. Tôi rất băn khoăn và nghĩ rằng, khi lái xe thì dùng một tay hay hai tay không quan trọng, miễn sao thấy thoải mái là được và điều đó không ảnh hưởng nhiều đến an toàn khi chạy xe. 

Không rõ quan điểm này của tôi có đúng hay không? Mong nhận được tư vấn từ những chuyên gia và lái xe có kinh nghiệm để lái xe đường dài được thoải mái, an toàn nhất. Xin cảm ơn!

Độc giả Linh Nguyễn (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!