Báo China Press đưa tin, người đàn ông 36 tuổi đến từ thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã đột ngột gục ngã khi đang trò chuyện với một đại diện phỏng vấn của công ty tuyển dụng. Người này ngay lập tức được đưa vào viện cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ tuyên bố anh đã qua đời.

{keywords}
 

Người phỏng vấn tuyển dụng cho hay, ứng viên nói trên chia sẻ rằng, ở nơi làm việc cũ anh luôn luôn phải thức khuya và làm việc quá thời gian. Đó là lí do tại sao anh muốn "nhảy việc" và làm ở một môi trường mới. Người đàn ông này cũng thú nhận anh mắc chứng huyết áp cao.

Các chuyên gia y tế xác định, người đàn ông xấu số đã đột tử chủ yếu do các vấn đề về tim mạch. Theo họ, những bệnh nhân mắc bệnh mạch vành và cao huyết áp có nguy cơ bị ngưng tim cao. Song, ngay cả những người cảm thấy khỏe mạnh cũng có thể lâm vào tình trạng này dù nhiều người trong số họ không thể hiện bất kỳ triệu chứng nào trước đó.

Theo một bác sĩ, ông từng chữa trị cho một bệnh nhân khác bị đau tim cấp tính tại nơi làm việc cách đây 2 tuần. Sau khi nhập viện điều trị, tình trạng của bệnh nhân tiến triển tốt, nhưng người này tỏ ra quá sốt ruột được ra viện do còn nhiều việc phải hoàn thành ở cơ quan. Nhóm bác sĩ điều trị đã yêu cầu bệnh nhân lưu lại bệnh viện thêm một thời gian ngắn nữa cho tới khi sức khỏe hồi phục hoàn toàn.

Các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai từng bị đau tim cần cẩn trọng hơn và tránh làm việc quá sức để ngăn ngừa nhồi máu cơ tim hoặc ngưng tim đột ngột. Rốt cuộc, tính mạng và sức khỏe của mỗi người còn quan trọng hơn công việc của họ.

Tuấn Anh