Ngày 9/8, lực lượng chức năng TP Thủ Đức, TPHCM phát thông báo tìm nhóm "người hùng" tham gia cứu nạn nhân vụ tai nạn xe tải tông liên hoàn 7 ô tô xảy ra ở dốc cầu Phú Mỹ vào chiều ngày 8/8.

W-5714834756628.mp4_snapshot_02.31.961.jpg
Anh Lee Geumho (44 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) vừa là nạn nhân vừa nằm trong số những "người hùng" cứu người kẹt trong xe Volvo. Ảnh: T.K.

Qua xác minh, anh Lee Geumho (44 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) không chỉ là nạn nhân trong vụ tông xe liên hoàn trên mà còn tham gia cứu người gặp nạn trong chiếc Volvo bị biến dạng.

Theo chia sẻ của anh Lee Geumho, chiều ngày 8/8, anh cùng các nhân viên của công ty đi trên xe Toyota Fortuner màu trắng BKS 68E-001.50 để về Đồng Nai công tác. Khi xe vừa đổ dốc cầu Phú Mỹ thì gặp nạn.

“Xe tải chạy phía sau mất thắng nên tông, đẩy xe của tôi về phía trước một đoạn. Lúc đó, tôi hoảng sợ lắm. Tuy nhiên, khi vừa rời khỏi xe của mình, tôi thấy phía sau là chiếc Volvo bị biến dạng, bên trong có người mắc kẹt đang kêu cứu” - anh Lee Geumho kể.

z5715101813081_d76d9ac5e355ba921335ead899770a5b.jpg
Anh Lee Geumho lao đến chiếc Volvo để tìm cách đưa nạn nhân mắc kẹt ra ngoài. Ảnh cắt từ clip.
z5715101797951_df7dce3cf5b4e42127d4802edac9bae8.jpg
Hình ảnh người đàn ông được anh Lee Geumho và anh Vũ Thanh Tùng (27 tuổi, quê Gia Lai) đưa ra ngoài an toàn. Ảnh cắt từ clip.

Theo người đàn ông Hàn Quốc, mặc dù rất sợ hãi nhưng khi chứng kiến người khác mắc kẹt trong lúc ngọn lửa đang lan tới, anh không nghĩ ngợi nhiều mà quyết lao đến để tìm cách ứng cứu.

Trên xe Volvo có 2 người mắc kẹt, gồm tài xế và 1 người đàn ông ngồi phía sau. Anh Lee Geumho cùng một số người khác phá cửa xe, cứu người đàn ông phía sau ra ngoài trước khi ngọn lửa lan tới.

Anh cho biết, rất vui khi thấy mọi người đều thoát nạn an toàn. Bản thân anh đã ở Việt Nam 7 năm và lấy vợ người Việt.

"Tôi nghĩ về người vợ đang mang thai của mình. Với việc cứu người, tôi cũng mong để lại phước đức cho bé con sắp chào đời" - anh chia sẻ.

"Tôi chỉ biết cầu nguyện cứu được họ ra ngoài"

Một ngày sau khi chứng kiến tai nạn, anh Nguyễn Hoàng Trường - tài xế hãng Xanh SM, một trong những người tham gia cứu nạn nhân kẹt trong xe Volvo - vẫn chưa hết bàng hoàng.

Anh Trường kể lúc đó đang trên đường từ quận 7 về nhà ở TP Thủ Đức. Khi xe của anh vừa đổ dốc cầu Phú Mỹ thì thấy phía trước xảy ra tai nạn kinh hoàng.

“Tôi chứng kiến tai nạn ngay từ đầu rồi dừng lại xem, sau đó thấy tài xế xe tải đông lạnh lao xuống hốt hoảng kêu cứu. Lúc đó, tôi cũng như tất cả mọi người đã lao tới để tìm kiếm, cứu nạn nhân mắc kẹt bên trong các xe” - anh Trường nhớ lại.

z5715347659258_0dfb7744ac936e40335a1e5f04d71c7e.jpg
Anh Trường cầm bình chữa cháy đến hỗ trợ dập lửa, cứu nạn nhân mắc kẹt ra ngoài. Ảnh cắt từ clip.

Tiếp cận hiện trường, anh Trường và mọi người thấy bên trong chiếc ô tô hiệu Volvo có người kêu cứu. Trong khi đó, ngọn lửa bùng phát từ đầu xe tải đang cháy to dần.

Lúc bấy giờ, một vài người trèo lên nóc ô tô để tìm cách phá cửa kính, còn anh Trường chạy tìm bình cứu hỏa để ngăn ngọn lửa cháy lan qua ô tô con.

“Khi mượn được bình chữa cháy, tôi lao tới phun bọt cố gắng chặn ngọn lửa lan sang chiếc ô tô có người mắc kẹt. Thực sự lúc đó, tôi chỉ biết cầu nguyện, mong cứu được 2 người ra ngoài” - anh Trường chia sẻ.

Nam tài xế cho biết, rất vui sướng vì tất cả mọi người đều bình an sau tai nạn. 

Qua vụ tai nạn trên, anh mong rằng khi lưu thông trên đường, nếu có những tình huống bất ngờ xảy ra, mọi người nên chung tay, chung sức để hỗ trợ người gặp nạn.

Như VietNamNet đã thông tin, vụ xe tải tông liên hoàn 7 ô tô xảy ra lúc 14h40 ngày 8/8, trên tuyến đường Võ Chí Công (ngay dưới chân cầu Phú Mỹ, phường Thạnh Mỹ Lợi) hướng từ quận 7 về TP Thủ Đức.

Theo báo cáo nhanh của Phòng CSGT - Công an TPHCM, vụ tai nạn khiến 3 ô tô cháy tại hiện trường. Lực lượng chức năng đã dập lửa hoàn toàn lúc 16h10. 

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định xe tải chở thức ăn cho tôm do tài xế Trịnh Tiến Dũng điều khiển bị hỏng hệ thống phanh khi đổ dốc cầu Phú Mỹ, nên gây ra tai nạn liên hoàn.