Sáng ngày 1/8, người dân trong khu tập thể Học viên Quân y, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội phát hiện một số ô tô để trong sân và khu vực lân cận bị kẻ gian trộm mất cần gạt nước mưa. Dữ liệu từ camera hành trình trên một chiếc xe Hyundai và camera an ninh gần đó cho thấy một người đàn ông lớn tuổi xuất hiện vào khoảng 2h35 có hành vi trộm gạt mưa.

Hình ảnh của người đàn ông bị camera thu lại cho thấy hành động rất chuyên nghiệp và dứt khoát, chỉ trong thời gian ngắn đã tháo được cần gạt mưa bỏ vào túi trước khi rời khỏi hiện trường.

Thống kê của người dân vào buổi sáng cho biết có 6 chiếc ô tô bị mất cần gạt nước và sự nghi ngờ thủ phạm được đổ dồn vào người đàn ông lớn tuổi xuất hiện trong video.

Xem video:

Theo nhiều người sử dụng ô tô, việc mất cần gạt mưa không diễn ra thường xuyên do phụ tùng này có giá trị thấp hơn gương ô tô hay camera ốp trong lo-go ô tô. Giá bán của một bộ cần gạt mưa xe phổ thông rơi vào khoảng 500 ngàn đến gần 1 triệu đồng tùy loại xe. Để đề phòng mất gạt mưa, một số chủ xe đã dùng cách ốp/bọc kim loại che phần ốc vặn chân cần gạt rồi mới bắn đinh tán. Phương pháp này có thể chống mất cắp gặt mưa nhưng gây mất thẩm mỹ.

Nguồn video: Trung Đông

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!