Theo NBC News, trong ngày 9/3 (giờ địa phương), cảnh sát bang Utah đã thông báo về việc bắt giữ ông Donald Santacroce (65 tuổi), nghi phạm trong vụ cướp ngân hàng Wells Fargo ở thành phố Salt Lake ngày 6/3.

Hồ sơ của cơ quan cảnh sát cho biết, ông Santacroce tới ngân hàng vào buổi sáng, đưa cho nhân viên tại đây một mẩu giấy với thông điệp: "Hãy thông cảm, nhưng đây là một vụ cướp. Làm ơn đưa cho tôi 1 USD, cảm ơn".

Chi nhánh ngân hàng Wells Fargo ở Utah bị cướp 1 USD. Ảnh: Fox

Các nhân viên ngân hàng đã làm theo lời của ông Santacroce và yêu cầu người này ra về. Tuy nhiên, người đàn ông 65 tuổi từ chối rời đi và yêu cầu nhân viên ngân hàng gọi cảnh sát. Nghi phạm sau đó đã ngồi đợi lực lượng chức năng tại khu vực sảnh của ngân hàng.

Theo Giám đốc chi nhánh ngân hàng Wells Fargo, nghi phạm liên tục than vãn về việc cảnh sát mất quá nhiều thời gian để tới hiện trường. Khi lực lượng chức năng có mặt, ông Santacroce đã trả lại 1 USD và nói rằng mình thực hiện vụ cướp để được vào nhà tù liên bang.

Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm 65 tuổi bị giam 2 ngày ở nhà tù hạt Salt Lake. Khi được thả vào ngày 8/3, ông Santacroce nói rằng sẽ tiếp tục thực hiện các vụ cướp ngân hàng cho đến khi bị chuyển tới nhà tù liên bang. Tuy vậy, nghi phạm không giải thích rõ ràng về động cơ.