Dịch vụ rửa tiền ảo Helix của Larry Dean Harmon bị coi là bất hợp pháp. Helix hoạt động trên chợ đen AlphaBay bị cơ quan chức năng Mỹ đánh sập từ năm 2017.

{keywords}
Người đàn ông Mỹ rửa tiền 300 triệu USD qua bitcoin

Theo cáo buộc, Harmon đã rửa hơn 350.000 bitcoin qua hệ thống Helix. Tiền được chuyển từ người gửi tới người nhận theo cách thức bí mật.

Harmon bị cáo buộc có âm mưu rửa tiền, vận hành hoạt động chuyển tiền bất hợp pháp và thực hiện chuyển tiền không có giấy phép của liên bang.

Từng được coi là hoạt động rửa tiền thịnh hành, giao dịch tiền ảo ngày nay cần công khai danh tính khiến cho các dịch vụ như Helix ít được sử dụng.

Năm 2018, hơn 40 cá nhân buôn lậu thuốc bất hợp pháp trên web đen đã bị chính quyền Mỹ bắt giữ. Sử dụng phương thức mồi nhử, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã lần ra các giao dịch tiền ảo liên quan tới buôn lậu thuốc trái phép trị giá tới 20 triệu USD.

Nguyễn Minh (theo TheVerge)

Galaxy S20 và Galaxy S20+ sẽ có thêm các màu mới nào?

Galaxy S20 và Galaxy S20+ sẽ có thêm các màu mới nào?

Dòng Galaxy S20 vừa ra mắt có 1 số biến thể màu, mặc dù có những màu độc quyền cho 1 số mẫu hoặc dành riêng cho thị trường nhất định. Tuy vậy, thông tin rò rỉ mới cho biết Galaxy S20 sẽ có thêm các màu mới.