Ông Hà Văn Thủ (SN 1971, bản Co Me) sống cô độc, thuộc diện hộ nghèo của xã. Suốt nhiều năm qua, ông Thủ sức khỏe ốm yếu nên không thể lao động, phải sống tạm bợ trong căn chòi bằng tranh tre, nứa lá dột nát.

Trước đây, ông Thủ là người khoẻ mạnh, bình thường. Một ngày đi làm về, ông bất ngờ gặp tai nạn, từ đó sức khoẻ giảm sút, không thể làm việc nặng. Không những vậy, thần kinh cũng không được ổn định, thấy người lạ là hoảng sợ trốn vào trong nhà hoặc chạy lên rừng.

Đại diện Ngân hàng SeABank trao ngôi nhà mơ ước cho ông Thủ.

Trước hoàn cảnh trên, Báo VietNamNet đã phối hợp với Ngân hàng SeAbank cùng chính quyền địa phương xây dựng “ngôi nhà mơ ước” giúp ông Thủ có chỗ ở ổn định.

Thông qua Báo VietnamNet, Ngân hàng SeABank đã hỗ trợ 70.000.000 đồng tiền xây dựng nhà; 10.000.000 đồng mua sắm trang thiết bị, đồ dùng gia đình cho ông Thủ.

Trong lễ bàn giao, người thân của ông Thủ đại điện cám ơn Báo VietNamNet, ngân hàng SeABank và chính quyền địa phương giúp đỡ ông có chỗ ở ổn định. Đây cũng là lần đầu tiên trong đời ông Thủ được đón Tết trong ngôi nhà khang trang.

Ông Ngô Sĩ Tâm, Bí thư xã Trung Sơn cảm ơn Báo VietNamNet và Ngân hàng SeABank.

Phát biểu tại buổi lễ trao nhà, ông Lê Xuân Huy, Giám đốc Chi nhánh Thanh Hóa Ngân hàng SeABank cho biết, ngân hàng SeABank luôn quan tâm tới vấn đề an sinh xã hội trên khắp cả nước.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn cả nước ngân hàng SeABank đã trao hơn 100 căn nhà tình nghĩa.

Thay mặt Ban lãnh đạo Ngân hàng SeAbank cảm ơn tới Báo VietNamNet, chính quyền địa phương đã rất nhiệt tình phối hợp để hoàn thành sớm ngôi nhà cho ông Thủ kịp đón Tết, đó là nỗ lực rất lớn của chính quyền địa phương.

Căn nhà cũ của ông Thủ trước kia.

“Trong thời gian tới, phía ngân hàng cũng sẽ tiếp tục thực hiện các vấn đề an sinh xã hội cùng địa phương, với phương châm không để người nghèo bị bỏ lại phía sau”, ông Huy cho biết.

Ông Ngô Sĩ Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Trung Sơn gửi lời cảm ơn tới Báo VietNamNet, Ngân hàng SeABank đã đồng hành với xã về vấn đề an sinh xã hội. Xã cũng mong muốn hơn nữa sự quan tâm của quý báo và ngân hàng trong việc hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.