Bà Nguyễn Thị Xây (SN 1949) sống đơn thân, thuộc diện hộ nghèo của xã Hà Lai. Suốt nhiều năm qua bà Xây sức khỏe ốm yếu nên không thể lao động, phải sống tạm bợ trong ngôi nhà dột nát.

Trước hoàn cảnh trên, Báo VietNamNet đã phối hợp với Ngân hàng SeABank cùng chính quyền địa phương và gia đình bà Xây xây dựng “ngôi nhà mơ ước”, giúp bà Xây có chỗ ở ổn định.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ ngày 18/9 đến ngày 14/11 thì hoàn thành.

Đại diện báo VietNamnet, Ngân hàng SeABank, chính quyền địa phương trao "Ngôi nhà mơ ước" cho bà Xây.

Ngôi nhà có tổng diện tích 55m2, tổng giá trị công trình hơn 190 triệu đồng. Trong đó thông qua Báo VietnamNet, Ngân hàng SeABank đã hỗ trợ 70.000.000 đồng tiền xây dựng; 10.000.000 đồng tiền mua sắm trang thiết bị, đồ dùng gia đình.

Quỹ vì người nghèo của MTTQ xã Hà Lai hỗ trợ 5.000.000 đồng. Kinh phí tự lực của gia đình và anh em, họ hàng hỗ trợ hơn 105 triệu đồng.

Ông Trịnh Xuân Thành, Giám đốc Khu vực Miền Trung 1 Ngân hàng SeABank phát biểu tại buổi trao nhà.

Trong lễ bàn giao “ngôi nhà mơ ước”, bà Xây xúc động chia sẻ, bà không có chồng, con, sống một mình trong căn nhà dột nát suốt nhiều năm qua. Bữa ăn trong ngày còn phải lo từng bữa, nên cả đời bà nghĩ rằng sẽ chẳng bao xây được một căn nhà mới ở cho đàng hoàng.

“Hôm nay, thông qua báo VietNamNet, Ngân hàng SeABank, chính quyền địa phương đã hỗ trợ xây cho tôi được căn nhà. Ở trong ngôi nhà mới, mà đến nay tôi vẫn cứ nghĩ rằng đó là một giấc mơ”, bà Xây chia sẻ.

Ông Hoàng Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung thay mặt lãnh đạo huyện cám ơn báo VietNamNet, Ngân hàng SeABank đã đồng hành với huyện về vấn đề an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ trao nhà, ông Trịnh Xuân Thành, Giám đốc Khu vực Miền Trung 1 Ngân hàng SeABank cho biết, ngân hàng SeABank luôn quan tâm tới vấn đề an sinh xã hội trên khắp cả nước.

Bà Xây vui mừng khi được nhận "ngôi nhà mơ ước"

“Đối với chương trình “Ngôi nhà mơ ước” này, thay mặt Ban lãnh đạo Ngân hàng, rất cảm ơn tới Báo VietNamNet đã đồng hành để thực hiện chung về vấn đề an sinh xã hội. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn cả nước chúng tôi đã trao hơn 100 căn nhà tình nghĩa. Đặc biệt, tại Hà Trung là lần đầu tiên được trao, bản thân tôi rất vui mừng, xúc động.

Qua đây, tôi thay mặt Ban lãnh đạo Ngân hàng SeAbank cám ơn tới báo VietNamNet, chính quyền địa phương đã rất nhiệt tình phối hợp để hoàn thành sớm ngôi nhà cho bà Xây. Chúc bà Xây có thêm miềm tin, động lực trong cuộc sống. Trong thời gian tới, phía ngân hàng cũng sẽ tiếp tục thực hiện các vấn đề an sinh xã hội cùng địa phương, với phương châm “không để người nghèo bị bỏ lại phía sau”, ông Thành nói.

Toàn cảnh ngôi nhà khang trang.

Ông Hoàng Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung thay mặt lãnh đạo huyện cám ơn Báo VietNamNet, Ngân hàng SeABank đã đồng hành với huyện về vấn đề an sinh xã hội. Trong thời gian tới, huyện Hà Trung mong muốn quý báo và Ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng với địa phương hơn nữa trong việc hỗ xây “Ngôi nhà mơ ước” và các vấn đề an sinh xã hội khác trên địa bàn.