Anh Phạm Mạnh Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) đang sở hữu hàng trăm mô hình tĩnh, chủ yếu đặt mua trên các trang mạng hoặc nhờ xách tay về từ các nước như Mỹ, Anh và Đức. Anh Linh bắt đầu tìm hiểu và biết tới mô hình này từ năm 1994 khi đang là sinh viên. Đến nay anh vẫn sưu tầm và săn lùng thêm nhiều phiên bản giới hạn trên thế giới. 
Những dòng xe nổi tiếng, đắt đỏ như Ferrari, Porsche... dựa trên nguyên mẫu có thật cũng có tại tủ trưng bày của anh Linh. Giá mỗi chiếc từ 10 triệu-20 triệu đồng. 
Trong ảnh là chiếc Ferrari Red Metaliic 2012, phiên bản giới hạn và chỉ có 20 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. "Tôi đang sở hữu chiếc thứ 17 được làm từ carbon, đặt mua tại Đức. Giá của nó hơn 20 triệu đồng, hơn 3 tháng sau tôi mới nhận được mô hình", vị chủ nhân cho biết. 
Anh Linh còn sưu tầm loại có cỡ nhỏ hơn, nhìn ngoại hình, nội thất không khác gì xe thật. 
Để sở hữu bộ sưu tập với phiên bản giới hạn anh mất rất nhiều công sức để tìm kiếm ở nước ngoài hay thức trắng đêm canh giờ đấu giá qua các kênh trực tuyến.
Ngoài dòng ôtô mô hình hạng sang, anh còn sưu tầm thêm các loại xe đua. Chiếc xe trong ảnh được tổ chức tại cuộc thi Ford Fiesta RS WRC ở vùng Alsace (Pháp) năm 2012 của đội đua M-Sport Ford World Rally. Trên thế giới chỉ có 504 chiếc. 

Trong tủ của vị chủ nhân còn có hàng trăm chiếc xe môtô, mũ bảo hiểm và hình tay đua nổi tiếng trên thế giới. Đáng chú ý có Valentino Rossi - tay đua người Italy, biệt danh là "The Doctor" với 9 lần vô địch thế giới. 

Những chiếc mũ bảo hiểm mô phỏng tay đua Valentino Rossi hay dùng cũng có tại đây. Giá mỗi chiếc từ 700.000 - 1 triệu đồng. 
Chiếc Kawasaki Ninja Zx-9r (tỷ lệ 1:18 so với xe thật) từ 28 năm trước. Đây là chiếc xe đầu tiên trong bộ sưu tập mà anh Linh sở hữu, giá 200.000 đồng.
Để bảo quản mô hình có tuổi thọ được lâu dài, anh thường xuyên lau chùi bên ngoài, sử dụng wax dưỡng bóng và dùng tủ kính chống bụi bẩn. 
Sau gần 28 năm sưu tầm, anh Linh đã sở hữu hơn 400 chiếc xe mô hình, tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Trong tương lai, anh mong muốn mở rộng không gian để có thể trưng bày tất cả, đồng thời là nơi thư giãn sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.