Một người dân địa phương đã bày tỏ nỗi thất vọng trên trang cá nhân bằng một bài đánh giá dài và gay gắt về cây thông Giáng sinh năm nay của thị trấn.

Người dùng có tên Midcoast Aerial Photography đã ví cái cây như một “ông già xấu xí” và gắn thẻ hội đồng địa phương vào bài đăng.

Người này viết: “Cái cây trông thật thảm hại. Đúng là xấu hổ. Không phải do chúng tôi mong đợi quá nhiều từ hội đồng, nhưng nếu làm ăn như thế này thì cần dừng lại ngay. Nếu nói đến chuyện chi phí, công sức hay hình ảnh để quảng bá du lịch thì đây đúng là một sự thất bại. Tất cả chỉ cho thấy sự thờ ơ và thiếu quan tâm cho cảnh quan thị trấn”, người dân thị trấn gay gắt chỉ trích.

Theo đó, một hệ thống đèn dây đèn được gắn lên cây một cách vội vã, xấu xí, không mang phong cách Giáng sinh càng làm người dân thêm bức xúc.

“Điều khiến tôi khó chịu hơn là trong những năm trước, nhiều chỉ trích cũng đã được đưa ra nhưng vấn đề vẫn còn đó, chẳng ai rút ra bài học và khắc phục hoặc thay đổi", bài đăng tiếp tục.

Sau đó, những hình ảnh trang trí cây Giáng sinh các năm của hội đồng địa phương cũng được đăng tải để cho thấy sự cẩu thả trong cách làm việc của họ.

“Đó có thực sự là điều tốt nhất mà những bộ óc sáng tạo trong hội đồng có thể nghĩ ra không? Một sợi dây đèn treo lủng lẳng trên cây à?”, nhiều người bày tỏ thắc mắc.

“Nếu không ai nói tôi còn nhầm tưởng đây là trang trí cho Halloween. Thành thật mà nói, tốt hơn hết là họ đừng làm gì cả… Trông như một mớ hỗn độn", một người khác cho biết.

ezgifcom webp to jpg.jpg

Một người dân địa phương bình luận: “Thị trấn tiên đường xinh đẹp của chúng ta xứng đáng có một cây thông đẹp hơn thế này”.

Nhận thấy sự thất vọng của người dân địa phương, Hội đồng thị trấn đã đăng phản hồi về vấn đề này trên trang web của mình một ngày sau đó.

Đại diện hội đồng cho biết nhân viên của họ không phải là “những người trang trí cây chuyên nghiệp” và "lấy làm tiếc" vì nhận được ý kiến trái chiều như vậy.

“Lắp đặt đèn Giáng sinh trên những cây lớn như thế này là một hoạt động chuyên môn mà chúng tôi không có đủ ngân sách để thực hiện. Bên cạnh đó, nhân viên của chúng tôi không phải là những người trang trí cây chuyên nghiệp và chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể với ngân sách sẵn có giống như những năm trước", người đứng đầu Hội đồng, Paul De Szell, chia sẻ.

“Vào tháng 5 năm nay, Hội đồng được bầu đã đưa ra quyết định không còn thực hiện các hoạt động trang trí Giáng sinh sau năm nay nữa và hệ thống dây đèn sẽ được tặng cho các nhóm cộng đồng và doanh nghiệp địa phương để sử dụng trong những năm tới", thông cáo nêu rõ.

Ngoài ra, hội đồng sẽ giao việc trang trí cây thông Noel của thị trấn cho người dân địa phương.

“Một bộ phận người dân trong cộng đồng dường như rất đam mê trang trí và đây là cơ hội cho họ. Chi phí lắp đặt và tháo dỡ đèn ở Forster là khoảng 8000 USD. Với đèn Giáng sinh trên toàn khu vực, Hội đồng tiêu tốn 25.000 USD. Phần lớn chi phí liên quan đến việc lắp đặt và tháo dỡ đèn là từ việc thuê cần cẩu", phía Hội đồng MidCoast chia sẻ thêm.