Tại cơ sở của bộ đội biên phòng Quảng Nam, 500 người dân lánh nạn ở chung trong một căn nhà ăn 2 tầng có diện tích sử dụng gần 500m2 từ chiều 27/9.
Trẻ nhỏ tụ tập ngồi chung một góc phòng, giết thời gian qua điện thoại di động.
Họ là những người sinh sống hoặc làm ăn ở khu vực ven biển thuộc thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam).
Nơi đây có một chiếc tivi vừa đủ lớn để theo dõi. Vào lúc 18h30, bà con chăm chú theo dõi thời sự qua màn hình nhỏ để nắm tình hình diễn biến của cơn bão dữ.

Anh Ngô Văn Huy (người Châu Đốc, An Giang) tới thành phố Tam Kỳ công tác thì gặp bão. Nhà nghỉ, khách sạn đều hết phòng, anh được người dân hướng dẫn đi lánh tại điểm lưu trú. “Tranh thủ có máy tính, tôi mở lên cho bà con xem tình hình cơn bão vì mọi người ai cũng lo lắng”, anh Huy nói.

Họ ăn ở tại các điểm cư trú này trong khoảng 2 ngày tùy theo tình hình của bão.
Gia đình chị Huỳnh Thị Chung với 5 thành viên có mặt đủ tại đây. Trước khi đi họ chỉ kịp mang theo mì tôm, sữa và một vài tư trang thiết yếu. “Chồng tôi đi biển làm ăn, bão lớn nên cũng nghỉ mấy ngày nay. Nhà cửa vì đã cũ, không đủ kiên cố, chằng chéo xong hai vợ chồng, con cái cùng đi tránh bão”, chị Chung nói.
Nhà của Ánh Tốt (2 tuổi) ở xã Tam Thanh, ngay giáp biển. Những ngày này em phải nghỉ học vì ảnh hưởng bảo Noru. Trưa 27/9, cô bé cùng mẹ tới điểm an toàn để tránh bão. Vừa ôm con, mẹ của Ánh Tốt vừa kể lại: "Thấy mưa gió lớn nên con bé sợ hãi, tôi phải dỗ cháu suốt từ tối đến giờ".
Hai anh em Anh Ninh và Bảo Nhi cùng bố mẹ đi trú bão từ sáng nay. Gia đình em làm nghề đi biển, người lớn đã nghỉ ở nhà từ 5 ngày trước khi nghe tin biển động, còn hai bé từ hôm qua cũng không đến trường học. 
20h, nhiều người đã ngủ sớm vì quá mệt mỏi. Hiện bão Noru đã áp sát bờ, thời điểm nguy hiểm nhất trên đất liền từ 21-22h tối 27/9 đến 4-5h sáng hôm sau.