Từ 18h tối 2/9, các tuyến đường khu vực quận 1 (TP.HCM) như Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Hai Bà Trưng, Lý Tự Trọng... bắt đầu đông đúc phương tiện.

Tại một số khu vực giao lộ tình trạng ùn ứ giao thông đã xảy ra do lưu lượng xe đổ vào trung tâm đông đúc để chơi lễ và chờ xem bắn pháo hoa.

Người dân ùn ùn đổ về trung tâm TP.HCM chơi lễ và chờ đón xem bắn pháo hoa khiến giao thông nhiều tuyến đường bị ùn ứ kéo dài.
Đoạn giao giữa Đồng Khởi- Tôn Đức Thắng xảy ra ùn ứ kéo dài
Ô tô nối dài trên đường Đồng Khởi chiều 2/9

Tại các điểm vui chơi ở khu vực trung tâm như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Bến Bạch Đằng, đường Nguyễn Huệ, trục đường Lê Duẩn qua khu vực Dinh Thống Nhất, Công viên 30-4, nhà thờ Đức Bà... đông đúc người dân đến vui chơi.

Càng về tối, dòng người đổ về trung tâm TP để chờ xem pháo hoa bắn ở khu vực hầm vượt sông Sài Gòn. Do đó, nhiều nhà hàng, quán cà phê... khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ đều đã kín khách. Các bãi giữ xe xung quanh khu vực này cũng quá tải do lượng người đổ về đông.

Người dân ùn ùn đổ về trung tâm TP.HCM để chơi lễ 2/9
Gia đình cùng lưu lại khoảnh khắc đẹp trong ngày Tết độc lập trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Để bảo đảm an toàn cho người dân vui chơi, ngắm pháo hoa khu vực hầm sông Sài Gòn, từ 17h30, nhiều tuyến đường như Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng, Đồng Khởi... đã cấm xe. 

Lực lượng CSGT, CSCĐ được tăng cường chốt chặn tại các giao lộ khu vực trung tâm để đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông.
Cảnh sát cơ động hỗ trợ điều tiết phương tiện để người dân qua đường thuận lợi.
Một số bãi giữ xe đã treo biển hết chỗ