Trương Phương Nga năm nay 16 tuổi, hiện học chuyên Sinh lớp 10 tại một trường THPT chuyên ở tỉnh Kiên Giang. Cô có 10 năm liền là lớp trưởng, đạt học sinh giỏi xuất sắc và nổi bật với các hoạt động ngoại khóa. 

Với niềm đam mê nghệ thuật và ca hát, Phương Nga từ cấp một đã đoạt một số giải thưởng văn nghệ. Bên cạnh việc học và các hoạt động tại trường, Trương Phương Nga còn tham gia nhiều hoạt động về cộng đồng, từ thiện do tỉnh nhà tổ chức.

Trương Phương Nga có thành tích học tập xuất sắc nhiều năm liền. 

Chiều 9/4, Trương Phương Nga được công bố là gương mặt đại diện Việt Nam tham dự Miss Teen United Nations 2022. Người đẹp cho biết cô quan tâm đến vấn đề hòa bình, môi trường sống cũng như định hướng rõ kế hoạch khi đến với đấu trường nhan sắc. 

“Tôi rất vui và tự hào khi là đại diện của Việt Nam tham gia Miss Teen United Nations 2022. Những đàn chị đi trước đã đạt thành tích cao khi thi quốc tế, với tôi đó không phải là áp lực, đó là động lực, là cơ hội để mình được học hỏi kinh nghiệm cố gắng nối tiếp thành tựu của các chị”, cô chia sẻ. 

Trương Phương Nga chia sẻ thời gian qua dành thời gian trau dồi kiến thức, ngoại ngữ tiếng Anh và tìm hiểu về văn hóa Ấn Độ nơi đăng cai tổ chức cuộc thi. Ngoài ra, người đẹp sẽ mang bộ quốc phục cá chép hóa rồng của Hoa hậu Vũ Huyền Diệu tặng để chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp.

Phương Nga đại diện Việt Nam dự thi tại Miss Teen United Nations 2022.

Miss Teen United Nations 2022 diễn ra tại Ấn Độ vào tháng 5 có sự tham gia của hơn 30 nước trên thế giới. Cuộc thi được tổ chức để liên kết các quốc gia, với thông điệp bảo vệ hòa bình và chia sẻ với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự cuộc thi này.

Ê-kíp của Trương Phương Nga đã chuẩn bị cho cô về trang phục, huấn luyện kỹ năng catwalk, ứng xử. Trong đó, á hậu Hoàng Thùy hỗ trợ trực tiếp về chuyên môn cũng như kinh nghiệm tham gia cuộc thi. 

Thúy Ngọc

Miss Teen International Việt Nam 16 tuổi 'bắn' tiếng Anh như gió

Sau một tháng đăng quang Miss Teen International Việt Nam 2021, Ngô Ngọc Gia Hân liên tục tham gia những chương trình ấn tượng ngoài việc học văn hóa của mình tại trường.