Vượt qua 64 thí sinh, đại diện Ecuador Andrea Aguilera đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia 2023. Á hậu 1-2 lần lượt là người đẹp Philippines và Brazil. Đại diện Việt Nam Đặng Thanh Ngân giành ngôi Á hậu 4.

Đại diện Ecuador Andrea Aguilera đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia 2023:

 Hoa hậu Siêu quốc gia 2023 năm nay 22 tuổi, cao 1,79m cùng số đo 3 vòng 90-60-96cm. Andrea Aguilera hiện là người mẫu, sinh viên Y khoa. Trước đó, cô từng đại diện Ecuador tại Hoa hậu Hòa bình 2021 và giành ngôi Á hậu 1.

Andrea Aguilera sau khi đăng quang. 

Đại diện Việt Nam, Đặng Thanh Ngân khiến người hâm mộ bất ngờ với sự bứt phá trong trình diễn ở đêm chung kết và vỡ oà khi được xướng tên ngôi vị Á hậu 4 Miss Supranational 2023. Cô là đại diện Việt Nam đạt thành tích cao thứ ba trong lịch sử Miss Supranational.

Đặng Thanh Ngân được xướng tên ngôi vị Á hậu 4 Miss Supranational 2023

Nghẹn ngào sau đêm chung kết, Đặng Thanh Ngân nói: “Đi thi ai cũng mong muốn đạt được vinh quang, nhưng các thí sinh của các nước rất mạnh nên tôi nhiều khi cũng không dám tự tin vào chính mình.

Tôi không thể quên được cảm xúc khi hai tiếng Việt Nam được hô vang trên sân khấu. Tôi đã mơ khoảnh khắc đó bao lâu nay và vẫn chưa dám tin nó đã trở thành sự thật. Xin biết ơn tất cả những yêu thương và cả những khó khăn giúp tôi có được vị trí này”.

Đặng Thanh Ngân tỏa sáng trong trang phục áo tắm. 

Cũng trong đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023, 65 thí sinh đã có màn chào ấn tượng trên nền nhạc sôi động theo từng khu vực và hô tên quốc gia. 

Đặng Thanh Ngân hô tên trên sân khấu Hoa hậu Siêu quốc gia 2023

Hai giải thưởng phụ Hoa hậu Tài năngTrang phục Dân tộc lần lượt thuộc về đại diện Hàn Quốc và Thái Lan.

Người đẹp Hàn Quốc và Thái Lan lần lượt thắng 2 giải thưởng phụ:

Ngoài ra, các đại diện đến từ: Curacao, Philippines, Zimbabwe và Brazil chiến thắng các giải thưởng phụ: Contestants' Choice (Thí sinh được yêu thích nhất), Supra Chat (Giao lưu và trả lời câu hỏi), Supra Top Model (Trình diễn thời trang)Supra Influence (Sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) và có mặt trong top 24.

Clip đại diện Việt Nam được gọi tên trong danh sách top 24:


24 người đẹp bước vào phần thi áo tắm trong đó nhiều đại diện sắc đẹp thể hiện kỹ năng trình diễn ấn tượng như: Ecuador, Brazil, Colombia, Thái Lan và Cộng hòa Dominica...  

Mỹ nhân Ecuador Andrea Aguilera trong trang phục áo tắm. 

Đại diện Brazil thể hiện ấn tượng trong phần thi áo tắm:

Sau phần thi áo tắm, MC công bố Việt Nam giành chiến thắng giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất và là thí sinh đầu tiên vào top 12. Những người đẹp còn lại đến từ Brazil, Hà Lan, Peru, Ecuador, Anh, Philippines, Cộng hòa Dominica, Ấn Độ, Mexico, Puerto Rico và Gibraltar.

Đại diện Việt Nam lọt thẳng vào top 12.

Ngay sau đó, top 12 tiếp tục bước vào vòng ứng xử nhanh tại chỗ thông qua các câu hỏi do 2 MC đặt ra. Các thí sinh thể hiện khả năng tiếng Anh lưu loát, thông minh. Tiếp đến họ bước vào phần thi trang phục dạ hội, tự tin sải bước duyên dáng khi trình diễn. 

Sau 2 phần thi quan trọng, BTC công bố top 5 gồm đại diện Việt Nam, Ecuador, Anh Quốc, Philippines và Brazil. Các người đẹp bước vào phần thi ứng xử để chọn ra ra chủ nhân của vương miện năm nay.

Các thí sinh có phần thể hiện tự tin, trôi chảy và hoàn thành tốt câu trả lời. Trong khi đó, đại diện Việt Nam trả lời cuối nhưng khá run và mất bình tĩnh. Đặng Thanh Ngân kết thúc phần thi nhanh chóng.

BTC công bố top 5 gồm người đẹp Việt Nam, Ecuador, Anh Quốc, Philippines và Brazil.

Đỗ Phong