UBND phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, ngày 27/12 thông tin địa phương vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với bà H.T.T. - người bán hàng rong đã ‘đổ nước ăn thừa vào nồi bán lại cho khách’ về hành vi vi phạm các quy định bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, bà T. đã bị xử phạt 2.5 triệu đồng về hành vi sử dụng trái phép hè phố để kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông.

Hình ảnh bà T. bị cho là "đổ nước ăn thừa vào nồi bán lại cho khách’ bị quay lại video. Ảnh: Cắt từ video.

Bà T. là nhân vật xuất hiện trong video “đổ nước ăn thừa vào nồi rồi bán lại cho khách”, bị cộng đồng phản ứng sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội. Cụ thể, bà T. bán bún bò trước cổng BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Thực khách ăn ở đây phát hiện bà T. lấy tô nước lèo thừa của khách ăn trước đổ lại vào nồi, tiếp tục bán cho khách khác nên đã quay video và đưa lên mạng xã hội.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà T. thừa nhận việc buôn bán trên vỉa hè là sai quy định. Người phụ nữ cũng nhận có đổ nước uống lại cho khách sau uống. "Còn việc đổ thức ăn thừa lại cho người khách sau ăn tiếp là không đúng vì lúc đó bán tô cuối cùng rồi đi về nên đổ lại để mang về", bà T. trình bày.