Công ty cũng đang triển khai bản vá khắc phục lỗi mà họ nhận định là do thuật toán vi mã (microcode) khiến điện áp tăng cao, dẫn đến tình trạng chip Intel Core 13 và 14 hoạt động không ổn định.

intel_1.jpg
Intel gia hạn thêm 2 năm bảo hành với các dòng chip bị lỗi. Ảnh: Wccftech

Mặc dù vậy, các bản vá sẽ không thể sữa chữa bất cứ hư hỏng nào đã xảy ra đối với vi xử lý, đồng nghĩa cách tốt nhất là người dùng nên đổi trả con chip đó.

"Intel cam kết tất cả khách hàng đã hoặc đang gặp phải hiện tượng mất ổn định trên bộ xử lý máy tính để bàn thế hệ thứ 13 và/hoặc thế hệ thứ 14 đều được hỗ trợ trong quá trình đổi trả", trích tuyên bố của Thomas Hannaford của Intel gửi đến The Verge.

Thông thường, các CPU đóng hộp của Intel có thời hạn bảo hành ba năm, do đó chính sách mới đồng nghĩa các CPU bị ảnh hưởng sẽ được bảo hành lên tới 5 năm. 

Intel cũng khuyến khích người dùng sở hữu máy tính để bàn với bộ xử lý Core thế hệ 13 và 14 đang gặp sự cố mất ổn định liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng để được hỗ trợ thêm.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất chip cũng xác nhận việc CPU Core thế hệ thứ 13 gặp vấn đề về ô xy hóa, nhưng cho biết lỗi này chỉ ảnh hưởng một tỷ lệ chip nhỏ và không liên quan tới hiện tượng mất ổn định.

Intel cho biết, nguyên nhân gây lỗi ô xy hóa đã được khắc phục bằng việc điều chỉnh trong quy trình sản xuất.

(Theo The Verge)