Du lịch quốc tế phục hồi

Theo ForwardKeys, nửa cuối năm 2022 ngành du lịch châu Á - Thái Bình Dương đã có chuyển biến tích cực, khi đón lượng khách tăng khoảng 83% so với nửa đầu năm. Bên cạnh đó, dữ liệu của Amadeus cho thấy công suất khách sạn toàn cầu 2022 có xu hướng theo sát, thậm chí vượt qua cả mức 3 năm trước. Tính đến 17/6, công suất phòng toàn thế giới đạt 67%, cao hơn 2% so với 2019.

Sự hồi phục của nền kinh tế du lịch toàn cầu được các chuyên gia đánh giá đang đi đúng hướng với nhiều chương trình xúc tiến tại nước ngoài, tìm kiếm nguồn khách mới thay thế, cũng như tăng cường các đường bay mới, tái tổ chức các lễ hội, sự kiện quốc tế…

Trong quý IV/2022, ngành du lịch và hàng không tiếp tục có nhiều diễn biến thuận lợi với các sự kiện đặc sắc trong năm như World Cup 2022 tại Qatar, lễ Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch, mùa du lịch lá vàng, mùa lá đỏ, du lịch trượt tuyết…

Thẻ tín dụng - Bạn đồng hành “nhỏ mà có võ”

Ngành du lịch phục hồi và phát triển mạnh được dự kiến là trọng tâm khai thác kinh tế trong thời gian tới, mở ra cơ hội phát triển cho nhiều ngành hàng trong đó có tài chính ngân hàng. 

Các ngân hàng hầu như đều kết hợp với các công ty du lịch, điểm bán vé máy bay, các khách sạn… thực hiện các chương trình ưu đãi cho du khách. Trong đó, nhiều loại thẻ tín dụng có các ưu đãi đặc quyền hấp dẫn để thu hút khách hàng sử dụng thẻ chi tiêu khi đi du lịch nước ngoài. Nhiều người dùng bày tỏ sự thích thú khi sử dụng, trải nghiệm phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn này.

Chị Phương Nguyễn - Giám đốc vận hành một công ty công nghệ (Hà Nội) vừa du lịch Nhật Bản về cho biết: “Mình đã thanh toán xong tour du lịch nên chỉ đổi một chút tiền mặt để chi tiêu cá nhân. Nhưng ngay trong ngày đầu tiên dạo phố mua sắm tại Tokyo, mình đã tiêu hết số tiền mặt. Rất may là mình có phòng hờ 1 chiếc thẻ tín dụng sau khi đọc 1 bài chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài. Thẻ có cả tính năng thanh toán POS và tạm ứng tiền mặt nên tổng thể chuyến đi vẫn rất thoải mái, thuận lợi.”

Một ưu điểm được người dùng quan tâm là phương thức thanh toán không chạm, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Hiện nay trên thị trường có không ít thẻ tín dụng được các ngân hàng “đặc chế” cho những khách hàng yêu thích du lịch. Trong đó, chị Phương Nguyễn cũng như nhiều tín đồ du lịch khác đã lựa chọn Citi PremierMiles® của Citi để nhận được ưu đãi đa dạng, các chương trình khuyến mãi cho hoạt động du lịch vượt trội như sử dụng Dặm thưởng để quy đổi vé máy bay, đêm nghỉ khách sạn, nghỉ ngơi tại Phòng chờ VIP ở sân bay hay hoàn tiền các giao dịch tại nước ngoài… Đặc biệt phí giao dịch nước ngoài chỉ 1,99%.  Chị Phương Nguyễn đánh giá đây là ưu đãi thiết thực giúp chuyến đi của chị tiết kiệm và an toàn, thư thái hơn.

Theo thông tin từ Citi, khi sử dụng Citi PremierMiles để chi tiêu cho du lịch nước ngoài, khách hàng sẽ được nhận các ưu đãi đặc quyền như: 

Nhân đôi Dặm thưởng khi chi tiêu nước ngoài, mua vé máy bay và giao dịch ở cửa hàng miễn thuế và có thể sử dụng Dặm thưởng để quy đổi vé máy bay, đêm nghỉ khách sạn miễn phí cho những chuyến đi tiếp theo;

Tận hưởng dịch vụ Trợ lý cá nhân Citi Premiermiles hỗ trợ tất cả yêu cầu dịch vụ mua vé máy bay, giới thiệu khách sạn và dịch vụ xe đưa đón tại sân bay. Truy cập và nghỉ ngơi tại Phòng chờ VIP ở các sân bay trên toàn thế giới với 8 lần truy cập miễn phí mỗi năm cùng thẻ Priority Pass đi kèm thẻ tín dụng Citi PremierMiles;

Bên cạnh đó, chủ thẻ sẽ có trải nghiệm du lịch an toàn với gói bảo hiểm du lịch trong trường hợp trễ chuyến bay, thất lạc hành lý, và bảo hiểm tai nạn lên đến 20 tỷ đồng.

Sử dụng thẻ tín dụng có tính bảo mật cao như Citi PremierMiles cũng là cách giúp du khách bảo vệ tài sản của mình khi hạn chế làm rơi hay bị đánh cắp tiền mặt và thẻ được gắn chip EMV để chống các hành vi tội phạm ăn cắp thông tin cá nhân. Nhà phát hành thẻ cung cấp chương trình phát hiện gian lận sớm, có khả năng quản lý tài khoản trước các hoạt động bất thường, xác nhận tính hợp lệ của các giao dịch cùng với đó là đường dây nóng chống gian lận hoạt động 24/7 trong trường hợp khẩn cấp như mất thẻ. Đồng thời, chủ thẻ cũng có thể gọi đến số hotline của Citi để điều chỉnh hạn mức giao dịch tối đa hàng ngày ngay khi cần.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký mở thẻ Citi PremierMiles, truy cập: https://citi.asia/vnfrbAq

Hồng Nhung