Tối 25/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức đã lấy lời khai đối với Võ Trung Nghĩa (39 tuổi, quê Long An) để điều tra về vụ việc ném đá gây thương tích cho 1 cán bộ CSGT.

Trước đó, trong chiều cùng ngày, Nghĩa đến Công an TP.Thủ Đức đầu thú.

tan cong csgt.png
Võ Trung Nghĩa tại thời điểm bị tổ CSGT kiểm tra hành chính, đo nồng độ cồn. Ảnh: CSGT

Như đã thông tin, khoảng 19h30 tối 23/10 tổ công tác của Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) – Công an TP.HCM làm nhiệm vụ đo nồng độ cồn tại khu vực vòng xoay Mỹ Thủy, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức.

Tổ công tác phát hiện Nghĩa có dấu hiệu say xỉn nên đã ra hiệu dừng phương tiện, để đo nồng độ cồn. Kết quả đo cho thấy, Nghĩa vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,775mg/lít khí thở, tức là gần gấp đôi mức cồn tối đa trong khung phạt vi phạm nồng độ cồn. 

CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe máy của Nghĩa. Lúc này, Nghĩa nhiều lần năn nỉ xin CSGT bỏ qua, cho lấy xe về nhưng không được nên đã ký tên, nhận biên bản và đi bộ về hướng đường Đồng Văn Cống. 

Đến 20h30, khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại khu vực trên thì Nghĩa quay lại, cầm cục đá ném về phía các cán bộ CSGT. Cú ném mạnh trúng vào đầu Đại úy P.T.T. khiến anh bị vỡ nón bảo hiểm và rách đuôi mắt phải.

Sau đó, Nghĩa bỏ chạy về phía cầu Kỳ Hà 2 hướng về cầu Phú Mỹ. Đại úy T. được đưa đi cấp cứu với vết thương rách da đầu phải khâu 2 mũi. 

Công an TP.Thủ Đức nhanh chóng xác định Nghĩa là đối tượng thực hiện hành vi nên truy bắt. Chiều 25/10, Nghĩa đã đến đầu thú.

Nghĩa thừa nhận, khi đó có say xỉn. Vì bị CSGT lập biên bản giữ xe, xin hoài không được nên sinh ra bực tức, không làm chủ được bản thân, lảng vảng xung quanh đó và dùng đá ném vào tổ công tác.