Theo Travis Nguyễn, đây là lần thứ 2 anh đồng hành cùng chương trình Chị đẹp đạp gió với vai trò Giám đốc thời trang. 

30 “chị đẹp” là 30 bài toán mà ban tổ chức đặt ra, đòi hỏi Travis Nguyễn phải tìm lời giải. Anh tin rằng bên cạnh âm nhạc, dàn dựng thì thời trang là yếu tố cần thiết giúp các chị trở nên ấn tượng và tỏa sáng hơn trong cuộc thi. 

batch_TRAVIS 16.jpg
Travis Nguyễn (áo xanh) bên cạnh các "chị đẹp". Ở mỗi công diễn "Chị đẹp đạp gió" 2024, anh và các cộng sự chỉ có một tuần để chuẩn bị trang phục cho từng nữ thí sinh. Mỗi vòng đều có cái khó riêng, đòi hỏi anh sáng tạo không ngừng.

Khác với năm trước, năm nay, stylist là người duyệt toàn bộ đồ của các nghệ sĩ trước khi lên sóng. Anh luôn bị căng thẳng khi nhiều nghệ sĩ chuẩn bị trang phục lạc quẻ với ý tưởng tiết mục.

batch_TRAVIS 22.jpg
Stylist kể mỗi nghệ sĩ đều có cá tính và sự "khó chịu" nhất định. Khi lựa chọn kiểu dáng, chất liệu, điều tiên quyết với anh là phải giúp các "chị đẹp" thấy thoải mái nhất, để họ tự tin thể hiện giọng hát.

"Trang phục đính kết nhiều nhưng không được ngứa ngáy, ôm sát, phải dùng chất liệu tốt để co giãn. Tất cả giúp nghệ sĩ cảm thấy họ diện trang phục được làm tỉ mỉ, sang trọng.

Tôi đi nhiều nơi, tìm các loại vải cao cấp và nhiều chất liệu tốt. Ngoài ra, tôi còn phải nói chuyện với từng người để hiểu được ý muốn của họ, từ đó tạo ra những chi tiết trên trang phục làm nổi bật cá tính của người mặc", anh kể.

batch_TRAVIS 15.jpg
Travis Nguyễn bên Phương Thanh và Thu Phương. Để đảm bảo tính “dung hòa”, Travis Nguyễn chọn cách trò chuyện, trao đổi với các chị đẹp nhiều hơn nhằm tìm được tiếng nói chung. Anh nói quá trình này cũng giúp bản thân trở nên gần gũi, thân thiết hơn với các nghệ sĩ.

Theo stylist, quá trình làm việc với các nữ nghệ sĩ ở mùa một đã cho anh nhiều kinh nghiệm và bài học khi tiếp tục đồng hành cùng Chị đẹp đạp gió mùa hai. "Tôi chịu khó chiều chuộng mọi người hơn, bớt nóng nảy, gạt bỏ cái tôi và có cái nhìn sâu hơn", anh nói.

Travis Nguyễn tên thật là Nguyễn Viết Trung, sinh năm 1987. Anh từng hợp tác trong vai trò stylist với các nghệ sĩ như Sơn Tùng M-TP, Phạm Hương, Minh Hằng, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Văn Mai Hương, Mai Phương Thúy, Hà Phương. Anh từng cộng tác mảng phục trang cho các chương trình: The Face, The Remix...

Ảnh, clip: NVCC, tư liệu