Trong hai ngày đầu nghỉ lễ Tết Dương lịch, nhiều gia đình và giới trẻ đổ về hồ Đồng Đò (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vui chơi, giải trí. 

Địa điểm này không còn mới mẻ nhưng là một trong những địa điểm check-in gần Hà Nội lý tưởng nhất vì không quá đông đúc vào ngày lễ. 

Tại đây có cả dịch vụ chèo thuyền, thu hút nhiều người tham gia. Suboi, Subin và Chaerym hào hứng chơi, mỗi lượt bố mẹ của hai bé phải trả chi phí là 200.000 đồng.

Các bạn nhỏ tò mò, thỏa sức vầy nước. 

Anh Trần Quốc Đoàn (áo đỏ) cùng bạn bè tranh thủ ngày nghỉ lễ đi từ Thái Nguyên về hồ Đồng Đò (Sóc Sơn) cắm trại. "Đây là lần đầu tiên cả đội có mặt đông đủ, chúng tôi sẽ cắm trại qua đêm, sáng hôm sau mới về", anh nói. 

Giống như nhiều nhóm khác, những người cắm trại ở khu vực này đều chuẩn bị đồ nướng ngoài trời như sườn, đùi gà và rau củ.

Một số gia đình có trẻ nhỏ mang thêm đồ ăn nhanh như cơm, canh sườn và salad. 

Chú chó có tên Momo đi cùng chủ, đến ven hồ đã được thả cho chạy lung tung.

"Cứ tranh thủ ngày nghỉ dài ngày là chúng tôi lại lên kế hoạch để đi chơi. Do có kinh nghiệm cắm trại nhiều lần, đồ ăn, dụng cụ chúng tôi đều chuẩn bị trước và có sẵn", anh Khánh nói. 

19h, nhiều nhóm bạn cùng nhau thưởng thức bữa tối. Nhóm của chị Quỳnh Hoa dự định ở đây qua đêm và đã thuê lều, bàn ghế, dụng cụ nấu ăn. Chi phí cho chuyến đi này mỗi thành viên chi gần 500.000 đồng.

20h, bãi đất đất trống quanh khu vực hồ Đồng Đò (Sóc Sơn) vẫn rực sáng bởi những ánh đèn phát ra từ lều bạt của những người ở lại vui chơi.