Sáng nay, con ngõ nhỏ trên phố Gia Ngư và khu vực chợ Hàng Bè tấp nập người dân mua sắm đồ ăn cho 3 ngày Tết.

Chợ Hàng Bè được xem là nơi bán đồ ăn chế biến sẵn chất lượng nhất nhì Hà Nội. Từ 7h, khu chợ đã đông nghịt người đến mua sắm.

Rất đông người lên chợ Hàng Bè, người dân tranh thủ mua sắm đồ ăn cho 3 ngày Tết.

Nổi tiếng nhất ở chợ Hàng Bè phải kể đến gà luộc ngậm hoa hồng. Những con gà luộc chất lượng, vàng ươm có giá bán dao động từ 300 - 800.000 đồng/con.

Chị Nguyễn Minh Tâm (quận Hoàn Kiếm) cho biết, chợ Hàng Bè đông, giá "chát" hơn các chợ khác nhưng năm nào chị cũng lên đây mua vì gà có hương vị thơm ngon, chợ có không khí tấp nập ngày Tết.

“Năm nào cũng vậy, sáng 30 Tết tôi lại đến chợ mua gà cúng giao thừa. Lên đây mua rất tiện, về nhà chỉ việc bày ra cúng, không phải mất thời gian nấu nướng. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi mua gà hơi lâu. Tôi thấy giá gà năm nay không tăng so với năm ngoái”, chị Tâm chia sẻ.

Chị Nguyễn Minh Tâm là khách quen tại chợ Hàng Bè.

Chị Hoàng Dung, chủ cửa hàng bán gà trên phố Gia Ngư cho biết, lượng mua năm nay ước tính gấp đôi Tết Nguyên đán năm ngoái. Có những ngày chị bán được hàng trăm con.

"Ngoài gà, cửa hàng còn bán chim quay, xôi gấc, canh măng, bóng mọc... phục vụ bà con ăn Tết. Gà bán ở đây là gà "tuyển" nên đắt hơn các chợ khác nên nhiều người vẫn xếp hàng để mua. Lúc cao điểm, gà lễ ngậm hoa hồng và xôi lớn có giá 800 nghìn đồng/cặp, trong khi ngày thường là 450-500 nghìn đồng/cặp", chị Hoàng Dung cho hay.

Khách tới mua hàng đông nườm nượp
Ở đây bán cả gà trống lẫn gà mái. Gà cúng giao thừa là những con ngậm hoa hồng, bày ở ngoài để khách chọn lựa.
Bên cạnh gà, các mặt hàng đồ ăn khác cũng được bày bán. 
Xôi gấc có giá 40 tới 100 nghìn đồng tuỳ kích cỡ.
Hoa bưởi trang trí bàn thờ, mâm cúng giao thừa được nhiều người mua với giá 25 nghìn đồng/lạng.