Chàng trai Hàn phải lòng khách trọ Việt

Nguyễn Thị Mai Ly quê ở Quảng Nam, đang sống tại Ansan, Hàn Quốc cùng chồng và con trai nhỏ. Mai Ly chỉ mới sang xứ sở kim chi sống được 1 năm. Thế nên, cô nàng còn gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, tình yêu của người chồng Hàn chính là chỗ dựa vững chắc, giúp Mai Ly vượt qua thử thách. Đến hiện tại, Mai Ly vẫn chưa thể hiểu tại sao mình lại kết hôn với người đàn ông không đúng “gu”.

Mai Ly và chồng đang sinh sống tại Hàn Quốc.

“Tôi thích mẫu đàn ông lạnh lùng, kiểu bad boy (trai hư, sống khác biệt), còn chồng tôi lại thật thà, chân thành. Lần đầu gặp gỡ, tôi không nghĩ mình sẽ yêu và kết hôn với người như anh”, Mai Ly chia sẻ trong chương trình Người kết nối.

Mai Ly kể khoảng 4 năm trước, cô nàng lên lịch trình du lịch tại nhiều quốc gia, trong đó có Hàn Quốc. Ly vào một ứng dụng tìm nhà trọ miễn phí ở Hàn Quốc để giảm chi phí.

Chồng của Mai Ly chính là chủ nhà trọ mà cô nàng đăng ký ở miễn phí. Bởi vậy, khi Ly đến Hàn Quốc, cả hai có dịp gặp gỡ và trò chuyện với nhau. Tính cách của chủ trọ không mấy thu hút cô gái Việt. Cô nàng nhanh chóng quên chủ trọ xứ Hàn khi sang đất nước khác du lịch.

Khi trở về Việt Nam, Mai Ly và anh chàng chủ trọ liên lạc lại, nhắn tin với nhau mỗi ngày. Sau đó, Jun, chủ trọ xứ Hàn quyết định sang Việt Nam gặp Ly. 

Trong thời gian Jun đến Việt Nam, Mai Ly có thêm thời gian tìm hiểu và dần cảm mến chàng trai không đúng “gu”. Chỉ 1 tháng sau lần đầu gặp gỡ, Jun bày tỏ tình cảm. Bất ngờ, Mai Ly cũng gật đầu đồng ý, cho anh cơ hội bước vào cuộc sống vốn rất khép kín của mình.

Cô dâu Việt kể chuyện hôn nhân, cuộc sống xa xứ.

Yêu được 8 tháng, Jun đưa Mai Ly về Hàn Quốc ra mắt bố mẹ của anh. Thế nhưng, bố mẹ của Jun lại không thích nàng dâu Việt. Họ nghĩ Mai Ly có mục đích khác, ngoài tình yêu khi đến với Jun.

Suy nghĩ của bố mẹ bạn trai khiến Mai Ly tổn thương và khóc rất nhiều. Jun xót người yêu nên xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ. Anh cố giải thích rằng Mai Ly sống rất đàng hoàng, không giống với suy nghĩ tiêu cực của bố mẹ. Thế nhưng, bố mẹ anh vẫn không tin tưởng quyết định chọn bạn đời của con trai.

Về sau, Jun bỏ công việc ở Hàn Quốc để sang Việt Nam sống cùng Mai Ly. Mẹ của Jun càng có lý do không thích con dâu.

Bán hàng nửa năm mua được 1 căn nhà

Mai Ly và Jun bên nhau được 1 năm thì Ly mang thai. Sự ra đời của bé trai không chỉ kết nối tình cảm vợ chồng Mai Ly mà còn xóa bỏ mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu.

“Con trai giúp tôi xích lại gần bố mẹ chồng. Khi chúng tôi đưa con đến gặp ông bà, hai bên mới hóa giải được rào cản. Mọi người nói chuyện nhiều và hiểu nhau hơn. May mắn, bây giờ, chúng tôi xem nhau như người một nhà, không còn hiểu lầm nữa”, Mai Ly tâm sự.

Sau 3 năm sống ở Việt Nam, Mai Ly theo chồng về Hàn Quốc. Hiện tại, cô nàng vẫn thường đi lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ở quê, Mai Ly còn có mẹ già và gia đình nhỏ của em trai.

Những ngày đầu sống ở Hàn Quốc, cô dâu Việt gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp, đi lại, văn hóa… 

“Ở Hàn Quốc, mọi người đa số bận rộn công việc, ít dành thời gian cho nhau. Tết cũng chỉ gặp và ăn cùng nhau một bữa cơm thôi. Văn hóa của người Hàn rất khác người Việt. Cho nên, ban đầu, tôi khá buồn”, cô dâu Việt chia sẻ.

Dù có lúc tủi thân, khóc một mình nhưng Mai Ly chọn cách vượt qua mà không chia sẻ nỗi buồn với người thân. Để rồi, khi nỗi buồn đi qua, Mai Ly lại dùng sự chân thành để học hỏi, tiếp cận, làm quen với cuộc sống xa xứ. 

Dù rất mạnh mẽ nhưng khi trò chuyện với mẹ, Mai Ly thường rơi nước mắt.

Hiện tại, chỉ sau 1 năm, cuộc sống của vợ chồng Mai Ly dần ổn định hơn. Cô nàng đang tập trung phát triển công việc kinh doanh online. Công việc buôn bán của Mai Ly rất thuận lợi nhờ tư duy nhạy bén, nắm bắt tâm lý khách hàng.

“Lúc còn ở Việt Nam, có thời điểm, tôi bán hàng nửa năm thì đủ tiền mua được 1 căn nhà. Đến nay, việc kinh doanh phát triển và mang lại thu nhập ổn định cho tôi và người thân ở Việt Nam”, Mai Ly cho biết.

Ngoài ra, Mai Ly còn sở hữu kênh YouTube có hơn 200.000 lượt theo dõi. Cô thường đăng tải khoảnh khắc đáng yêu của gia đình nhỏ trên đất Hàn.