Ngày 10/3, TAND TP. HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Bình (49 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, khoảng 15h ngày 20/1/2022, Bình tới nhà anh Nguyễn Ngọc Phi (ở quận 12, TP.HCM) ăn nhậu. Tại nhà anh Phi còn có thêm anh Nguyễn Thanh Hiền. Một lát sau, anh Nguyễn Minh Đức cũng tới tham gia cuộc nhậu và cả 4 người rủ nhau chơi bài.

Đến 18h cùng ngày, cuộc sát phạt chỉ còn lại Bình với anh Hiền và mức tiền cược cũng được tăng lên 100 ngàn đồng/ván.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Bình tại tòa

Một lát sau, phát hiện anh Hiền chơi gian lận nên Bình chửi và đe dọa “Mày chơi ăn gian, tao đâm chết mày”, rồi bỏ đi vệ sinh. 

Lúc quay trở lại, nhìn thấy con dao dưới nền nhà, sợ Hiền sẽ lấy con dao đâm mình nên Bình nhặt dao lên, đâm một nhát vào sau lưng anh Hiền.

Đâm nạn nhân xong, Bình ra nói với anh Phi đưa nạn nhân đi cấp cứu rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, do anh Phi đã say xỉn nên chỉ dìu anh Hiền lên giường nằm rồi ra cửa ngồi. 

Đến 20h30 cùng ngày, sau khi đã tỉnh táo hơn, anh Phi đi vào nhà thì phát hiện anh Hiền nằm bên vũng máu nên tri hô “Chết người rồi”. Nghe tiếng tri hô, hàng xóm xung quanh chạy sang thì thấy anh Hiền đã chết nên vội trình báo công an.

Trưa ngày 21/1/2022, qua truy xét, Công an quận 12 đã bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Bình.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, thái độ của bị cáo không hề tỏ ra ăn năn hối cải trước việc đã tước đoạt đi mạng sống của người vô tội.

Có mặt tại tòa, anh Nguyễn Ngọc Phi khai, lúc đó mình quá xỉn nên không biết chuyện gì xảy ra, cũng không biết anh Hiền bị Bình đâm nên không đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là nguy hiểm, đã trực tiếp xâm phạm tới tính mạng của người khác, gây mất trật tự xã hội nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Vì vậy, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bình 20 năm tù.