Jackson Lin (tên thật Nguyễn Ngọc Trung) sinh năm 1994 tại Việt Nam có mẹ là người Trung Quốc, bố là người Việt. Anh du học Trung Quốc rồi theo đuổi nghề người mẫu nhờ vẻ ngoài điển trai.

Công việc người mẫu giúp Jackson Lin được quan tâm trên mạng xã hội cũng như tạo nguồn thu nhập đáng kể suốt giai đoạn sinh viên. 

"Quãng thời gian làm người mẫu ở đất nước tỷ dân vừa thú vị vừa thử thách. Tôi có cơ hội làm việc với nhiều nhà mốt nổi tiếng, trình diễn tại chương trình của các nhà thiết kế bản xứ. Nhờ vậy, tôi học nhiều điều, đặc biệt là tác phong làm việc chuyên nghiệp", 9X nói.

Jackson Lin trên bìa tạp chí Trung Quốc.

Tốt nghiệp, Jackson Lin vừa làm việc cho một công ty xuất nhập khẩu sản phẩm thời trang tại thị trường Đông Nam Á, vừa duy trì công việc người mẫu cho thỏa đam mê nghệ thuật.

Người mẫu nói nền công nghiệp giải trí Trung Quốc rất khắc nghiệt. Anh chịu nhiều áp lực cạnh tranh đồng thời duy trì cân nặng, vóc dáng và phong độ tốt nhất nên chọn công việc đúng ngành học khi ra trường. 

Sau 8 năm, Jackson Lin nói quyết tâm về Việt Nam theo đuổi đam mê. Từ kiến thức và kinh nghiệm tích lũy khi làm việc trong lĩnh vực thời trang ở nước ngoài, anh muốn về nước truyền lại cho thế hệ tài năng trẻ. 

Theo anh người trẻ Việt Nam không thua kém các quốc gia trong khu vực về ngoại hình, tài năng nhưng thiếu đào tạo chuyên nghiệp. 

Jackson Lin khá nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo.

Jackson Lin tiết lộ động lực khiến anh thay đổi suy nghĩ và quyết tâm về nước lập nghiệp là nhờ Chi Pu. Sự xuất hiện của ca sĩ tại chương trình truyền hình thực tế Đạp gió 2023 nhận sự quan tâm lớn từ khán giả và truyền thông Trung Quốc.

Theo anh, Chi Pu xinh đẹp, đầy năng lượng và nhiệt huyết đồng. Ngoài ra, cô bản lĩnh, sẵn sàng đương đầu với những điều người khác cho là không thể - đều là tố chất cần có của thần tượng.

Hành trình gập ghềnh, khó khăn đến thành công tại Trung Quốc của Chi Pu thôi thúc 9X về nước tìm kiếm thế hệ nghệ sĩ mới, giúp họ tỏa sáng như ca sĩ này.