XEM VIDEO:

Kết thúc phần xét hỏi, phiên xét xử người mẫu Ngọc Trinh bước vào phần tranh luận. Trước khi tranh luận, đại diện VKS trình bày quan điểm về vụ án.

Theo đại diện VKS, hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

ngoc trinh 2.jpeg
Người mẫu Ngọc Trinh tại phiên toà. Ảnh: Đình Tuyến.

Đối với bị cáo Ngọc Trinh là người mẫu, có sức ảnh hưởng lớn nhưng lại thực hiện các hành vi nguy hiểm, đăng lên mạng xã hội , làm ảnh hưởng xấu tới giới trẻ.

Đối với bị cáo Trần Xuân Đông, ngoài hành vi gây rối trật tự công cộng, dù biết chiếc mô tô có giấy chứng nhận đăng ký giả nhưng vẫn cố tình mua về sử dụng.

Hành vi của các bị cáo đã gây mất trật tự xã hội, cần phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, các bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai nhận. Gia đình bị cáo Ngọc Trinh có công với cách mạng nên đại diện VKS đề nghị HĐXX áp dụng hình phạt dưới khung với các bị cáo.

Từ các phân tích trên, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh 6-9 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”; bị cáo Trần Xuân Đông 6-9 tháng về tội “Gây rối trật tự công cộng”, 6-12 tháng tù về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Theo truy tố, ngày 6/10/2023, dù không có giấy phép lái xe hạng A2, nhưng Ngọc Trinh vẫn cùng với thầy dạy lái là Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác nguy hiểm, phản cảm như nằm, quỳ gối trên yên xe, thả 2 tay để xe tự chạy… lưu thông biểu diễn trên tuyến đường đã được sử dụng công cộng thuộc địa bàn phường Thủ Thiêm và phường Tăng Nhơn Phú B (TP Thủ Đức, TP.HCM) gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Sau đó, Ngọc Trinh đã cho tổ chức quay phim, biên tập lại rồi đăng các clip lên các tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn, gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng.