Theo Sina, vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại tiếp tục được cảnh sát Hong Kong, Trung Quốc ráo riết điều tra. Trong diễn biến mới nhất, cơ quan chức năng vừa bắt giữ nghi phạm thứ 8. Người này là em trai cùng mẹ khác cha của nạn nhân.

"Nếu em trai của nạn nhân có liên quan, vụ án sẽ càng phức tạp vì liên quan đến nhiều người", Sina nhận xét. 

Em trai cùng mẹ khác cha của Thái Thiên Phượng bị bắt. 

Cục trưởng Cục Hình sự Tây Cửu Long, Hong Kong (Trung Quốc) cho biết vụ án có tính chất đặc biệt phức tạp. Gần 2 tháng qua, họ thu thập nhiều bằng chứng phát sinh. Hàng chục nhân chứng được mời đến sở cảnh sát để phục vụ công tác điều tra. 

Hiện tại, cảnh sát tiến hành làm rõ vai trò nghi phạm. Sina nhận định nếu thực sự em trai Thái Thiên Phượng có liên quan, nhiều người sẽ bị đem ra điều tra vì dính líu đến vụ nữ người mẫu bị sát hại.

Cảnh sát cũng cho biết mối quan hệ 3 gia đình nhiều mâu thuẫn. Cả Thái Thiên Phượng lẫn kẻ sát nhân và người chồng hiện tại đều từng học chung một ngôi trường. Chồng của cô thậm chí ủng hộ vợ đầu tư cho chồng cũ mở nhà hàng.

Đến nay, cảnh sát đã bắt giữ 7 nghi phạm. Những nhân vật chủ chốt gồm: Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế riêng, anh chồng nạn nhân), Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 28 tuổi, thất nghiệp, chồng cũ nạn nhân), Quảng Cầu (65 tuổi, bố chồng cũ, cảnh sát nghỉ hưu) và Lý Thụy Hương (63 tuổi, mẹ chồng cũ). Họ đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ và sẽ khởi tố bị can trong vài tuần tới. 

Ngoài ra, những nhân vật còn lại như người phụ nữ tên Wu (tình nhân ông Quảng Cầu), người đàn ông tên Lin (bạn thân của Quảng Cảng Trí) và Phan Xảo Hiền (bạn gái mới của Quảng Cảng Trí), được xác nhận là góp phần tiếp tay cho hành vi tội ác của gia đình họ Quảng. 

Cơ quan điều tra cũng phát hiện thêm tình tiết Thái Thiên Phượng có những mối quan hệ phức tạp. Họ đặt câu hỏi vì sao cô chỉ là một người mẫu hạng B trong showbiz, nuôi con nhỏ lại sở hữu khối tài sản "khủng". Cô cũng dính líu đến những ông trùm bất động sản máu mặt. Do đó, nữ người mẫu bị nghi vấn là người "rửa tiền" trong một đường dây có tổ chức. 

Trước đó, Cục Hình sự khu Tây Cửu Long cho hay nhận được báo cáo vào sáng sớm 22/2 từ người họ hàng và bạn nạn nhân. Thông tin cho biết cô gái mất tích từ hôm 21/2. Ba ngày sau, thi thể người mẫu được tìm thấy trong căn nhà ở một ngôi làng ngoại ô Hong Kong. 

"Tất cả đều bắt nguồn từ tranh chấp tiền bạc giữa 2 bên. Điều đáng phẫn nộ là cách thức sát hại của nhóm người này quá tàn ác", đại diện cảnh sát nói.