- "Tôi đang cố gắng thay đổi bản thân để hòa nhập với môi trường, công việc mà mình yêu thích, nhưng không có nghĩa là tôi phải tham gia vào những nơi ồn ào, phù phiếm" - người mẫu Thúy Ngân.

Người mẫu Lê Huỳnh Thúy Ngân, Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi trang sức 2009 chia sẻ về công tác từ thiện, về việc làm nghề, sau cú ngoạn mục thắng các "đại gia" trong chương trình "Be strong, Japan" để sở hữu chiếc váy dạ hội của NTK Hoàng Ngân với giá 22 triệu đồng.

Lần đầu sở hữu bộ trang phục ý nghĩa
Trong chương trình "Be strong, Japan" tối 21/4 tại TP.HCM, các bộ áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng được đưa ra đấu giá trước, nhưng đến phần đấu giá trang phục dạ hội của nhà thiết kế Hoàng Ngân, tôi mới tham gia và thắng cuộc. Những bộ áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng toát lên vẻ dịu dàng, thanh tao, sang trọng, không riêng gì tôi mà bất kỳ cô gái nào cũng muốn sở hữu.



Chắc hẳn nhiều người ngạc nhiên, trong một phiên đấu giá, nơi thường xuất hiện các vị mạnh thường quân có khả năng kinh tế dồi dào, bỗng chen vào một cô người mẫu tham gia ra giá. Trước khi tham gia biểu diễn thời trang trong chương trình, tôi đã có cuộc điện thoại quan trọng với một mạnh thường quân, người luôn ủng hộ, giúp đỡ và có ảnh hưởng lớn trong cuộc đời tôi. Vị mạnh thường quân đó chính là cha tôi.

Trong cuộc trò chuyện, tôi nói về chương trình ý nghĩa mà mình sắp tham gia nhằm thể hiện sự chia sẻ của người dân Việt Nam với nỗi đau mất mát của người dân Nhật. Cha tôi bày tỏ muốn tham gia đóng góp một phần thông qua việc đấu giá, vì vậy mà tôi mới có chút tự tin để ra giá.

Điều tôi lo lắng nhất là sợ mức tiền đấu giá vượt khả năng cho phép của mình. Nếu các nhà hảo tâm ra giá quá cao, chắc chắn tôi sẽ nhường vì khả năng kinh tế không cho phép, đành ngắm bộ trang phục mình thích trong mơ thôi. Nhưng cuối cùng, nhờ may mắn, tôi đã đấu giá thành công chiếc váy dạ hội ở mức 22 triệu đồng.

Trong trường hợp không phải là người thắng cuộc, tôi sẽ quyên góp số tiền mà "mạnh thường quân cha" đã ủng hộ. Tôi rất hạnh phúc khi đóng góp một phần công sức của mình vào sự thành công của chương trình từ thiện "Be strong, Japan".



Tôi sẽ mặc bộ váy dạ hội ấy trong những sự kiện quan trọng, chẳng hạn tại chương trình mà mình sắp tham gia là dạ tiệc trang sức... Tôi đầu tư nhiều trang phục đi diễn, dự các sự kiện, nhưng đây là lần đầu tiên tôi sở hữu bộ váy dạ hội từ một chương trình mang thông điệp gắn kết yêu thương giữa những con người với nhau.

Không thích chốn ồn ào, phù phiếm
Tôi đã, đang và sẽ tham gia nhiều hoạt động từ thiện với nhiều hình thức khác nhau như quyên góp tiền, quần áo, sách vở cho trẻ em mồ côi, học sinh nghèo hiếu học. Gần đây tôi có tham gia chuyến từ thiện tặng quà cho trẻ bị bệnh phong, nhiễm chất độc da cam ở Châu Thành, Tiền Giang. Tôi không nghĩ đến những dò xét rằng làm từ thiện nhằm đánh bóng tên tuổi. Bởi tất cả những hành động thiện nguyện ấy chỉ xuất phát từ con tim.
Nhiều người biết lâu nay tôi là một trong số ít nghệ sĩ không thích xuất hiện nhiều ở chốn mà giới giải trí lui tới. Đó là lựa chọn của tôi vì tính cách tôi như vậy. Tôi đang cố gắng thay đổi bản thân để hòa nhập với môi trường, công việc mà mình yêu thích, nhưng không có nghĩa là tôi phải tham gia vào những nơi ồn ào, phù phiếm.



Danh hiệu Á khôi 1 của cuộc thi Hoa khôi trang sức 2009 là một khởi đầu để tôi bước vào các lĩnh vực như thời trang, phim ảnh. Danh hiệu đó là một phần thưởng cao quý. Đó là bước ngoặc đưa tôi đến với lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng để tồn tại và phát triển ở mảng thời trang hay phim ảnh, ngoài niềm đam mê, tôi còn đòi hỏi bản thân mình phải có sự phấn đấu, học hỏi không ngừng.

Tôi đang theo học tiếng Anh. Kỹ năng này sẽ giúp ích cho cuộc sống của mình dù ở bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào. Sắp tới tôi sẽ tham gia đóng phim và thi sắc đẹp nếu như có cơ hội và phù hợp. Sau bộ phim đầu tiên "Gia đình phép thuật", tôi tham gia một số phim khác như "Màu của tình yêu", "Theo dấu hương xưa"... và hiện sắp đóng vai chính đầu tay trong bộ phim "Đại gia không chồng". Tôi còn nhiều dự định cho tương lai nhưng xin phép được giữ lại cho mình, vì sợ nói trước bước không qua...

V.Tiến ghi

Photo: Toto

Stylist: Hữu Lợi