Mẹ của Deng nấu bữa cơm cuối cùng cho con trai. Ảnh: enorth.com.cn.

Video ghi lại cảnh người mẹ mắc ung thư đang tự tay chuẩn bị bữa tối cho gia đình bỗng phổ biến khắp mạng xã hội Trung Quốc và nằm trong số những tin tức được tìm kiếm nhiều nhất cuối tuần này.

Đoạn video được đăng trên Douyin vào tuần trước bởi một người đàn ông họ Deng, đến từ Đại Liên (Trung Quốc). Người phụ nữ đầu trọc trong clip là mẹ của anh. Bà mặc đồ ngủ và tất bật nấu nướng trong nhà bếp.

“Mẹ ơi, mẹ hãy yên nghỉ nhé. Sẽ không có điều gì đánh gục con trai mẹ được đâu”, Deng ghi ở phần chú thích.

ung thu anh 1

Sau khi nấu nướng, người phụ nữ phải nghỉ ngơi hồi lâu vì không đủ sức lực. Ảnh: enorth.com.cn.


Deng, ngoài 20 tuổi, đã ghi lại khoảnh khắc này ngay trước khi mẹ anh qua đời hồi đầu tháng này, Xiaoxiang Morning Herald đưa tin. Anh cho biết mẹ mình vốn là người mạnh mẽ và độc lập.

Do đó, khi được chẩn đoán mắc ung thư vào tháng 2, bà không nói gì với gia đình vì sợ mọi người lo lắng. Người mẹ chỉ để Deng đi cùng trong những lần tới bệnh viện để điều trị ung thư.

Deng cho biết mẹ anh đã trải qua 3 đợt hóa trị. Dù đau đớn đến đâu, bà không bao giờ mở lời than phiền. Vài ngày sau đợt hóa trị thứ 3, mẹ đột nhiên hỏi Deng muốn ăn món gì.

“Sau đó, mẹ rủ tôi cùng đi chợ với bà. Chúng tôi mua tảo bẹ, khoai tây và thịt. Khi trở về nhà, mẹ vào bếp để nấu nướng”, anh kể lại.

Deng ngồi ngoài phòng khách và không thể ngừng khóc khi thấy bóng lưng của mẹ lụi cụi trong bếp. Anh nói rằng mẹ đã rất yếu, nhưng vẫn muốn tự tay vào bếp. Người phụ nữ đã thở hổn hển và nghỉ ngơi một hồi lâu sau khi nấu nướng.

“Hương vị bữa ăn cuối cùng mà mẹ chuẩn bị vẫn ngon như thường lệ. Tôi đã ăn hết các món trong bữa tối đó. Tôi sẽ mãi lưu giữ hương vị đó”, anh chia sẻ.

Bên dưới đoạn video có hơn 800.000 lượt thích và hàng triệu lượt xem này, nhiều người chia buồn với chàng trai, đồng thời gửi những lời nhắn động viên, an ủi. Một số khác cũng chia sẻ câu chuyện cảm động tương tự khi mẹ của họ qua đời.

“Tôi tìm thấy một túi bánh bao đông lạnh mà mẹ làm cho tôi khoảng một tháng sau khi bà qua đời. Những chiếc bánh chứa loại nhân thịt tôi yêu thích nhất. Tôi ứa nước mắt khi thưởng thức bát bánh bao này”, một người để lại bình luận.

Theo Zing