- “Tôi có 3 đứa con đang trong độ tuổi ăn học, chúng học cũng khá giỏi cả, điều ước duy nhất của tôi là chúng được học hành tới nơi tới chốn. Giờ tôi mắc bệnh, nợ nần biết làm thế nào để lo cho các cháu những ngày sắp tới”, chị Lê Thị Thúy Hằng lo lắng.

Chị Lê Thị Thúy Hằng (sinh năm 1976 ở số 58 đường Nguyễn Chí Thanh, KP 3, thị trấn Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) bị bệnh ung thư hạch và viêm gan siêu vi B rất cần được giúp đỡ.

Từ năm 2015, chị phát hiện mình bị mắc bệnh ung thư, chị đã rất suy sụp tinh thần, nhưng nghĩ đến tương lai của những đứa con chị đã cố gắng để vượt qua.

Theo chị Hằng kể, khi chị thấy đau nhức khắp cơ thể đặc biệt là những khớp xương, tay chân nhiều lúc co rút và thậm chí là rất khó thở. Không thể chịu đựng được chị mới đến bác sĩ tìm bệnh. Thời gian đầu tìm không ra nguyên nhân căn bệnh. Vài tháng sau, trên cổ chị nổi hạch sưng to, chị được nhập viện phẫu thuật và làm sinh thiết. Khi nhận được kết quả chị đã rất đau buồn tưởng chừng không vượt qua nhưng những đứa con chính là động lực để chị cố gắng.

{keywords}

Người mẹ mắc nhiều bệnh và 3 đứa con học khá giỏi.

Suốt từ đó tới nay, chị âm thầm chịu đựng và có những chuyến vắng nhà dài ngày. Chị giấu tất cả những người hàng xóm về bệnh của mình vì sợ những đứa con bị chúng bạn xa lánh.

Trước khi bị bệnh, hằng ngày chị còn kiếm được dăm bảy chục, một trăm từ việc bán cóc, ổi… để phụ chồng nuôi con. Một năm nay thay vì việc bán cóc ổi là những ngày chị phải chiến đấu với căn bệnh ung thư hạch. Ngoài bệnh ung thư hạch chị vẫn phải điều trị liên tục căn bệnh viêm gan siêu vi B.

Chồng chị, anh Võ Văn Hưởng làm nghề thú y ở thị trấn đồng lương ít ỏi chỉ vỏn vẹn 1,2 triệu đồng. Ngoài công việc chính anh làm thêm ngoài giờ ở địa phương số tiền kiếm được cũng thất thường. Với khoản thu nhập như thế thì chỉ đủ đảm bảo cuộc sống gia đình. Từ khi chị Hằng mắc bệnh, anh chị đã phải thế chấp sổ đỏ vay 50 triệu đồng để chữa bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hằng nói: “Tôi có 3 đứa con đang trong độ tuổi ăn học, chúng học cũng khá giỏi cả, điều ước duy nhất của tôi là chúng được học hành tới nơi tới chốn. Giờ tôi mắc bệnh, nợ nần biết làm thế nào để lo cho các cháu những ngày sắp tới. Bản thân tôi trong người đang mắc hai căn bệnh không thể thiếu thuốc men.

Tôi bị bệnh nên đi viện suốt không còn thời gian để kiếm tiền phụ chồng nuôi con. Một mình chồng tôi làm không thể đủ tiền vừa lo cho con vừa chữa bệnh cho tôi. Chúng tôi đã phải thế chấp sổ đỏ căn nhà để vay 50 triệu đồng rồi. Bác sĩ nói tôi còn phải điều trị nhiều đợt nữa mới được qua duy trì. Chi phí cũng phải 30-40 triệu nữa, tôi không biết xoay ở đâu ra bây giờ”.

Theo xác nhận của chính quyền địa phương, gia đình chị Lê Thị Thúy Hằng bị bệnh là đúng sự thật. Suốt thời gian qua, chị phải đi viện thường xuyên điều trị tốn kém nên hoàn cảnh kinh tế gia đình đặc biệt khó khăn. Mong được sự chia sẻ của các nhà hảo tâm, bạn đọc giúp gia đình chị vượt qua khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Võ Văn Hưởng (58 đường Nguyễn Chí Thanh, KP3, thị trấn Tân Biên, Tây Ninh)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.133 (chị Lê Thị Thúy Hằng ở Tây Ninh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436