Theo khảo sát của The Hustle trên 2.000 người trưởng thành có dùng rượu tại Mỹ, trung bình mỗi năm họ đã chi hơn 400 USD để mua hàng trực tuyến trong lúc say. Nếu nhân rộng kết quả trên ra toàn bộ người uống rượu tại Mỹ, con số này lên đến 48 tỷ USD.
Khi say, mọi người dễ dàng đi đến quyết định mua sắm các món hàng trên mạng. Ảnh: The Hustle. |
The Hustle còn phát hiện rằng hầu hết hóa đơn phát sinh khi khách hàng ở trong tình trạng say xỉn đều thuộc về Amazon. 85% người mua hàng sau khi uống rượu đã ghé qua trang thương mại điện tử này, tiếp theo là Ebay (21%) và Etsy (12%).
79% số người được hỏi xác nhận đã ít nhất một lần mua hàng trực tuyến sau khi uống rượu. Quần áo, giày dép là những mặt hàng được họ mua nhiều nhất.
Không có sự chênh lệch quá lớn về giới tính của những "thượng đế say". 78% đàn ông và 80% phụ nữ đã chi tiền cho một món hàng nào đó trên mạng trong tình trạng say xỉn. Điều đặc biệt, món hàng có giá trị trên 100 USD (mức cao nhất trong khảo sát) là loại được mua nhiều nhất.
Quần áo, giày dép là loại hàng được mua nhiều nhất khi say. Ảnh: The Hustle. |
Thống kê vui vẻ này còn cho thấy việc uống bia hay rượu đều dẫn đến quyết định mua sắm trực tuyến vội vàng. Bia chịu trách nhiệm với 34% số người mua sắm quá đà sau khi uống, trong khi người uống rượu vang chiếm 29%. Phần còn lại thuộc về các loại rượu khác như whiskey, vodka, gin…
Thống kê này cũng chỉ ra điều có thể ai cũng biết, người uống càng nhiều rượu bia thì càng chi nhiều tiền hơn để mua sắm trên mạng. Người không mua hàng trực tuyến khi say uống trung bình 5 lon bia mỗi tuần, trong khi người có thói quen này uống 10 lon.
Càng uống nhiều bia rượu, người ta càng chi nhiều tiền cho mua sắm trong lúc say. Ảnh: The Hustle. |
The Hustle liệt kê hàng loạt trường hợp mua hàng trên mạng một cách hài hước khi say. Chẳng hạn mua một cây tre tươi cao 3 mét, 90 kg hoa quả, mắt kính nhìn đêm giá 2.200 USD, vé máy bay quốc tế đến những nơi khác nhau như Azerbaijan, Iceland, Ukraine, Alaska, Tunisia…
Hầu hết người được hỏi nghĩ rằng họ đã mua sắm “lố tay” trong lúc say xỉn, tuy nhiên chỉ 6% cảm thấy hối hận về quyết định của mình.