Ngày 4/5, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho hay, trước đây người nhập cảnh từ vùng dịch trở vè chỉ lấy mẫu ngày đầu và ngày cuối thời gian cách ly để kiểm tra Covid-19.

Lần này TP.HCM đánh giá các trường hợp nhập cảnh trong giai đoạn này có nguy cơ lây nhiễm cao hơn trước, vì vậy quyết định lấy mẫu xét nghiệm nCoV 4 lần.

{keywords}
Các đối tượng nhập cảnh vào TP.HCM phải xét nghiệm 4 lần kiểm tra nCoV. Ảnh: Hiếu Thảo

Chiều tối ngày 3/5, TP.HCM ghi nhận ca thứ 55 nhiễm Covid-19 và cũng là ca thứ 271 cả nước. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, bệnh nhân 271 đi theo diện đoàn chuyên gia đi trên chuyến bay AXY 2504, được thuê riêng, bay từ Anh đến Việt Nam. Tổ bay trở về nước ngay, không nhập cảnh vào Việt Nam.

Bệnh nhân cùng nhóm chuyên gia được lấy mẫu xét nghiệm lần một ngày 28/4 và có kết quả âm tính.  Đến ngày 2/5, kết quả bệnh nhân 271 dương tính với virus SARS-CoV-2, 12 người còn lại đều có kết quả âm tính.

Hiện, bệnh nhân 271 không sốt, ho đau họng và không có các triệu chứng khác; chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị.

Ngành y tế thành phố ghi nhận 55 ca nhiễm, 6 ca tái dương tính và đang điều trị cho 8 bệnh nhân nhiễm Covid-19. 7 bệnh nhân đang được theo dõi tại BV Dã chiến Củ Chi và bệnh nhân 91 phi công người Anh, tiên lượng còn nặng đang theo dõi tại BV Bệnh Nhiệt đới.

Phan Nhơn

Phi công Anh âm tính trở lại, bệnh cảnh có nhiều tín hiệu khả quan

Phi công Anh âm tính trở lại, bệnh cảnh có nhiều tín hiệu khả quan

Mẫu bệnh phẩm ở dịch rửa phế quản và dịch mũi họng của bệnh nhân 91 đều cho kết quả âm tính nCoV. Các diễn tiến lâm sàng tốt, đem lại tín hiệu khả quan.