Sáng nay (3/6), UBND TP Đà Nẵng có văn bản bổ sung biện pháp cách ly tập trung đối với trường hợp từng đến, trở về từ các địa phương áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có TP.HCM nơi vừa áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để phòng dịch.

Cụ thể, bắt đầu từ 12h trưa 3/6, Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung đối với người từng đến, về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Các trường hợp này thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi địa phương hoặc kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đủ 4 lần.

{keywords}
Đà Nẵng cách ly người trở về từ các địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trong đó có TP.HCM

Các trường hợp về từ vùng dịch khác tiếp tục thực hiện theo Công văn ngày 27/5 của UBND TP Đà Nẵng về tiếp tục công tác phòng, chống dịch đối với người hoàn thành cách ly tập trung, bệnh nhân khỏi Covid và trường hợp nguy cơ; các trường hợp đặc biệt khác phải có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố.

UBND TP Đà Nẵng lưu ý, các trường hợp về từ vùng dịch thuộc diện cách ly tập trung tự chi trả các chi phí liên quan đến cách ly tập trung, kể cả chi phí xét nghiệm Covid-19.

Đối với các trường hợp về từ các địa phương có dịch thuộc diện cách ly tại nhà khi đến Đà Nẵng phải có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ tính từ lúc lấy mẫu xét nghiệm.

Hồ Giáp

Đà Nẵng cách ly người trở về từ vùng dịch

Đà Nẵng cách ly người trở về từ vùng dịch

Tối nay (27/5), UBND TP Đà Nẵng có văn bản về việc tiếp tục công tác phòng, chống dịch đối với người hoàn thành cách ly tập trung, bệnh nhân khỏi Covid-19 và các trường hợp nguy cơ.